Lâm Đồng dừng vận chuyển hành khách từ các vùng có dịch

06:25 | 23/06/2021

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỉnh Lâm Đồng tạm dừng tất cả các dịch vụ vận tải hành khách công cộng từ các tỉnh thành có dịch Covid-19 trong cộng đồng để phòng chống dịch bệnh.
Lâm Đồng dừng vận chuyển hành khách từ các vùng có dịch
Lâm Đồng thông báo tạm dừng tất cả các dịch vụ vận tải hành khách công cộng từ các tỉnh thành phố có dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Ngày 22/6, để phòng dịch Covid-19, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng thông báo tạm dừng tất cả các dịch vụ vận tải hành khách công cộng (bao gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch và taxi) từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 trong cộng đồng mà chưa được kiểm soát như: TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang, Bắc Ninh...

Sở GTVT Lâm Đông cũng tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đến địa phương này đối với xe hợp đồng, xe du lịch từ các tỉnh phía nam (từ tỉnh Đồng Nai trở xuống). Thời gian thực hiện kể từ 6h ngày 23/6, cho đến khi có thông báo mới.

Riêng xe khách tuyến cố định từ các tỉnh phía nam đến Lâm Đồng vẫn hoạt động nhưng phải bảo đảm việc phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Lâm Đồng cử 10 cán bộ luân phiên túc trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 20, cửa ngõ từ TP HCM và các tỉnh phía nam đến Lâm Đồng.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, đến ngày 22/6, toàn tỉnh đang thực hiện cách ly 4.738 trường hợp để phòng dịch Covid-19. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 42 trường hợp, cách ly tập trung 375 trường hợp, cách ly tại nhà 4.321 trường hợp.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng có 17.406 mẫu xét nghiệm RT-PCR do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thực hiện đều âm tính với SARS-CoV-2.

Các hoạt động truy vết cách ly liên quan BN 6437 (ở TP HCM đến Đà Lạt du lịch từ ngày 22-23/5) đã kết thúc. Đến nay tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

H.T