Lại thêm vụ dâm ô bé gái tại trường học

14:45 | 15/04/2019

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gần đây, hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em được khám phá. Trong khi lực lượng chức năng đang nỗ lực xử lý các vụ án với nhiều tình tiết tinh vi, gia đình các nạn nhân thì vượt qua nỗi xấu hổ, hợp tác để đưa những kẻ đồi bại ra ánh sáng thì vẫn có đâu đó luồng dư luận cho rằng "ôm hôn" là hành động "bình thường" đối với trẻ em. 

Một lần nữa dư luận lại bùng lên khi xảy ra vụ việc ông N.H.L. bị gia đình cháu H. - học sinh lớp 4 tố cáo sàm sỡ, dâm ô trẻ em dưới 16 tuổi. Chi tiết đáng nói ở đây là người đàn ông 50 tuổi này sau khi bị bắt phải xem bằng chứng là camera ghi hình sự việc xảy ra tại trường đã bất ngờ quỳ lạy xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

lai them vu dam o be gai tai truong hoc
Lá đơn tố cáo của gia đình chị D.

Vụ việc được chị V.T.M.D. là mẹ của cháu H. (ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện, Tam Bình, Vĩnh Long) cho biết, vào trưa ngày 6/4, con gái của chị là bé P.T.M.H. (10 tuổi, học sinh lớp 4 một trường tiểu học ở địa phương) khi về đến nhà đã tỏ ra hoảng loạn.

Được mẹ động viên cháu mới kể lại, khoảng hơn 6 giờ sáng cùng ngày, cháu H. bất ngờ bị một người đàn ông tiến đến gần rồi ôm, hôn vào mặt và có hành động sờ soạng nhiều nơi trên cơ thể. Cháu H. đã sợ hãi bỏ chạy, nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục bám theo và có hành vi sàm sỡ.

Nghe con kể lại, chị D. lập tức đến trường, yêu cầu nhà trường trích xuất camera an ninh để đối chứng. Qua trích xuất camera, người đàn ông trong lời kể của cháu H. được xác định là ông N.H.L. (ngụ cùng xã Mỹ Thạnh Trung và cũng là phụ huynh của một học sinh cùng trường).

“Tại buổi xem lại camera hôm đó cũng có ông L., sau khi xem xong, ông L. đã quỳ xin lỗi, mong gia đình tha thứ bỏ qua nhưng tui không đồng ý”, chị D. chia sẻ.

lai them vu dam o be gai tai truong hoc
Cháu H. vẫn sợ hãi và đang phải nghỉ học.

Theo chị D, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã tiến hành hòa giải 2 lần nhưng bất thành. Chị D. mong muốn, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Về phía ông L. đã cố gắng giải thích, vào thời điểm trên, ông cũng đưa con trai đến trường. Sau đó, ông L. lấy bánh mì được trường mua sẵn để phát cho các em ăn sáng trước khi thi. Trong lúc phát bánh, ông L. thấy bé H. dễ thương nên hôn và vòng tay ôm bé H..

Ông L phân bua: “Sau đó, tôi thấy mình lớn mà hôn cháu vậy là sai nên mới đi lại gần bé với ý định nắm tay bé xin lỗi, nhưng bé bỏ đi lại với các bạn học. Sự việc chỉ có vậy, nhưng tôi cũng đã quỳ xin lỗi mẹ của bé”.

Ngày 15/4, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết, mới nghe được thông tin về vụ việc một bé gái lớp 4 bị sàm sỡ tại trường học trên địa bàn và đang chỉ đạo cơ quan Công an xác minh làm rõ.

Có thể thấy rằng, từ sự phân bua của người trong cuộc, dù có đổ cho thói quen địa phương hay ngụy tạo một động cơ trong sáng cho hành động của mình thì đều không thể chấp nhận được. Đặc biệt là với văn hóa Việt Nam, với bất cứ ai không quen biết đều cần giữ một khoảng cách nhất định, kể cả đó là trẻ em.

Làm người trưởng thành tức là đủ khả năng kiểm soát hành vi bản thân, dù có yêu thích trẻ em đến thế nào đi chăng nữa thì chỉ khen tặng, cùng lắm là nựng má chứ không bao giờ và cũng không ai cho phép có hành vi đi quá chuẩn mực như "ôm hôn", đặc biệt là "ôm hôn" đến mức độ khiến trẻ phải sợ hãi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Tùng Phong

lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Bắt giam khẩn đối tượng dâm ô trẻ em
lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Nguy cơ khi nhiều trẻ xem trọng người giúp việc hơn bố mẹ, ông bà
lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Các cơ quan tích cực vào cuộc xác minh thầy giáo dâm ô học sinh nam
lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Tòa án Nhân dân Tối cao yêu cầu xử nghiêm các vụ xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em
lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Kẻ dâm ô trẻ em bị phạt biệt giam ở thời Pháp thuộc
lai them vu dam o be gai tai truong hoc

Thầy giáo bị bắt vì dâm ô nữ sinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc