Lãi suất tiền gửi tiếp tục “leo thang”, lập đỉnh mới 11%/năm

09:59 | 01/11/2022

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh lãi suất huy động sau khi NHNN tăng lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động dưới 6 tháng từ ngày 25/10. Trong đó, đã xuất hiện ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên tới 11%/năm.
Lãi suất tiền gửi tiếp tục “leo thang”, lập đỉnh mới 11%/năm
Lãi suất tiền gửi liên tục lập đỉnh thời gian gần đây

Theo biểu lãi suất niêm yết mới nhất tại Ngân hàng TMCP Nam A (Nam A Bank), ngân hàng này đang áp dụng lãi suất 11%/năm cho 3 tháng đầu đối với các khoản tiền gửi tại sản phẩm Happy Future kỳ hạn 9 tháng.

Tuy nhiên mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 3 tháng đầu chứ không áp dụng suốt kỳ hạn gửi, 6 tháng còn lại lãi suất là 5,95%/năm. Nếu gửi theo chương trình này, khách hàng không được rút trước hạn.

Tại kỳ hạn 12 tháng, 6 tháng đầu lãi suất tại Nam A Bank niêm yết ở mức 9,9%/năm và 6 tháng sau là 5,95%/năm. Với kỳ hạn 18 tháng thì 12 tháng đầu có lãi suất 8,9%/năm và 6 tháng sau là 5,95%/năm.

Ngoài sản phẩm tiền gửi kể trên, hiện biểu lãi suất huy động tại quầy và online của Nam A Bank cũng thuộc nhóm cao nhất thị trường.

Trong đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng tại ngân hàng này hiện cố định ở mức 6%/năm, mức kịch trần cho phép và được áp dụng với cả hình thức gửi tại quầy và online.

Ở kỳ hạn 6-11 tháng, lãi suất gửi tại quầy Nam A Bank đưa ra là 7,4 - 7,8%/năm, trong khi khách gửi online được hưởng mức 8,3 - 8,4%/năm. Kỳ hạn 12 tháng hiện được nhà băng này chi trả mức lãi suất cùng ở 8,5%/năm đối với cả hai hình thức gửi.

Đây cũng là mức lãi suất NamABank áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn dài hơn.

Ngoài Nam A Bank, một ngân hàng khác cũng đã đẩy mức lãi suất huy động lên 2 con số là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB). Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi tối thiểu 500 tỷ đồng.

Không đứng ngoài cuộc đua, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV cũng đã cập nhật biểu lãi suất huy động mới từ ngày 27/10 và tăng mạnh ở nhiều kỳ hạn.

Lãi suất huy động lại tiếp tục “nhảy múa”

Lãi suất huy động lại tiếp tục “nhảy múa”

Ngay sau động thái nâng trần lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), “cuộc đua” lãi suất huy động lại tiếp tục nóng lên, một loạt ngân hàng thương mại đã công bố biểu lãi suất huy động mới.

P.V (t/h)