Lai Châu: Một thiếu nữ đăng tin thất thiệt về dịch Covid-19

15:00 | 15/03/2020

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phòng An ninh chính trị Công an tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với Công an huyện Phong Thổ làm rõ một đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Khoảng 16h ngày 13/3, Tẩn Xa P. (21 tuổi, trú tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) sử dụng tài khoản facebook có tên "Tẩn Hoa" đăng tải thông tin: "Mường So...Nậm Xe...Bản Lang... có người bị bệnh corona rồi..."

Ít phút sau khi nội dung này được đăng tải, có nhiều bình luận trái chiều, gây hoang mang dư luận.

lai chau mot thieu nu dang tin don nham ve dich covid 19
Lực lượng công an làm việc với người vi phạm.

Qua nắm tình hình, các đơn vị chức năng tỉnh Lai Châu đã xuống địa bàn xác minh và xác định Tẩn Xa P. là chủ tài khoản facebook trên.

P. cho biết, xem tin tức trên mạng xã hội và ngồi nói chuyện với mọi người trong nhà gồm bà ngoại và chị họ về các tin tức dịch bệnh Covid-19. Do nhận thức hạn chế và nắm thông tin không kiểm chứng, P. đã đăng tải thông tin sai lệch trên trang cá nhân.

Lực lượng công an đã tuyên truyền, giáo dục và yêu cầu P. xóa thông tin không đúng sự thật; đăng tải thông tin đính chính về hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Ông Trần Đỗ Kiên - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lai Châu chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19".

Xuân Hinh