Kỹ sư thuỷ điện bị phạt 12,5 triệu vì tung tin thất thiệt

17:38 | 01/09/2018

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng nghìn người hoang mang chỉ vì một bình luận "cho vui" trên facebook, kỹ sư làm việc tại Nhà máy thuỷ điện Nậm Mô bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.
ky su thuy dien bi phat 125 trieu vi tung tin that thietBịa chuyện vỡ đập thủy điện trên mạng bị xử như thế nào?
ky su thuy dien bi phat 125 trieu vi tung tin that thietCông an truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện khiến hàng nghìn người sơ tán
ky su thuy dien bi phat 125 trieu vi tung tin that thietNghệ An: Thủy điện đồng loạt xả lũ, nhiều địa phương bị cô lập

Cụ thể, ngày 22/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nước lũ tại các huyện miền Tây tỉnh Nghệ An lên nhanh. Lúc này, một tài khoản facebook cá nhân có tên "Ngoc Tuấn Lương" đã đăng tải bình luận với nội dung: "Đê Mường Mộc cách Nậm Nô 90 cây sắp vỡ, khả năng thị trấn Mường Xén xóa sổ trong đêm nay. Anh em di dời đi còn kịp. Lưu lượng về qua Thủy điện Nậm Mô 1.200m3/s, tăng gấp đôi lúc chiều. Đường vào bản Cánh ngay lúc này đã biến mất khỏi tầm nhìn".

ky su thuy dien bi phat 125 trieu vi tung tin that thiet
Bình luận của Tuấn khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Sau khi kiểm tra, tài khoản này được xác định là của Lương Ngọc Tuấn (38 tuổi, ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Hiện, Tuấn là kỹ sư tổ sửa chữa của Nhà máy Thủy điện Nậm Mô (ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn).

Đúng thời điểm này, ở thượng nguồn đang có mưa lớn, Thủy điện Nậm Mô tiến hành xả lũ theo quy trình nên người dân không nắm được thông tin chính xác, dẫn tới hoang mang và lo sợ. Thậm chí, có người đã bỏ nhà lên núi tránh lũ.

Liên quan đến sự việc, sáng 1/9, Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã vào cuộc tiến hành xác minh và triệu tập kỹ sư này đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Tuấn cho biết, chỉ bình luận với bạn bè "cho vui".

Cơ quan công an đã yêu cầu Tuấn xóa ngay bình luận của mình, đồng thời đăng tin xin lỗi người dân trên trang cá nhân và ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng.

Những ngày qua, mưa lớn ở thượng nguồn cùng với nước từ thượng Lào đổ về đe dọa an toàn các hồ chứa buộc thủy điện Bản Vẽ (xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) phải xã lũ trong nhiều ngày qua khiến cho vùng hạ lưu bị ngập nặng.

Lợi dụng việc này, một số đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt lên mạng xã hội là vỡ đập thủy điện khiến người dân hoang mang. Lo sợ, hàng trăm người dân huyện Tương Dương đã bỏ nhà lên núi tránh lũ.

Một lãnh đạo huyện Tương Dương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo Thượng tá Trần Phúc Tú - Trưởng Công an huyện Tương Dương, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh và huy động lực lượng tập trung xác minh làm rõ, phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh để truy tìm cho được đối tượng đã tung ra thông tin vỡ đập thuỷ điện.

Diệu Anh (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc