Ký kết Hợp đồng tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

21:21 | 16/12/2019

1,357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 16/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, VietinBank cùng các ngân hàng hợp vốn và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức ký kết Hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Dự án).

Tham dự buổi Lễ ký kết có: Ông Nguyễn Nhật - Thứ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Quốc Hùng - Vụ Trưởng Vụ Tín dụng các ngành Kinh tế Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; ông Trần Vân Bon - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang; ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận; ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận; ông Trần Minh Bình - Tổng Giám đốc VietinBank cùng các Lãnh đạo ngân hàng hợp vốn cho vay Dự án.

Ký kết Hợp đồng tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Đại diện VietinBank (ở giữa) thực hiện ký kết tín dụng hợp đồng tài trợ vốn với các đơn vị liên quan.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là Dự án lớn và có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Dự án đã được các ngân hàng thương mại: VietinBank, BIDV, Agribank, VPBank tài trợ theo phương thức đồng tài trợ. Trong đó, VietinBank là đầu mối hợp vốn tài trợ cho Dự án. Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là 6.686 tỷ đồng, trong đó VietinBank là 3.300 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình cho biết: Đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, trong đó có các dự án giao thông quan trọng như Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ. Hiểu rõ được tầm quan trọng của tuyến cao tốc huyết mạch này đối với sự phát triển của đất nước, VietinBank đã tiếp cận, đánh giá Dự án ngay từ rất sớm và chủ động đóng vai trò là ngân hàng đầu mối mời các tổ chức tín dụng: BIDV, Agribank và VPBank cùng tham gia thẩm định, cấp vốn tín dụng trên cơ sở các quy định hiện hành để ký hợp đồng tín dụng cho vay hợp vốn đối với Dự án này từ năm 2018.

Cũng theo Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình: Trước những thay đổi căn bản của Dự án trong năm 2019, NHNN Việt Nam đã chỉ đạo kịp thời để 4 ngân hàng bám sát Dự án nhằm đóng góp ý kiến, đồng hành cùng doanh nghiệp dự án và UBND tỉnh Tiền Giang trong quá trình xây dựng lại phương án tài chính. Đồng thời, VietinBank cũng thường xuyên làm việc và thảo luận với doanh nghiệp Dự án và các bên liên quan để hoàn thành báo cáo thẩm định chung theo tinh thần vừa phù hợp với các nội dung của Dự án đã được phê duyệt lại, bảo đảm cung ứng vốn cho vay kịp với tiến độ thi công khẩn trương; vừa phù hợp các quy định, quy trình của NHNN Việt Nam và pháp luật có liên quan.

“Chúng tôi đề nghị doanh nghiệp Dự án tổ chức công trường, chỉ đạo các đơn vị thi công theo đúng phương án thi công đã được duyệt và phối hợp chặt chẽ với 4 ngân hàng cho vay hợp vốn trong quá trình giải ngân theo quy định vào các hạng mục công trình, bảo đảm hoàn thành mục tiêu thông tuyến trong năm 2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ” - Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết: “Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho Dự án là dấu mốc quan trọng, nhằm hiện thực hóa nguồn vốn vay trong tổng vốn đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng 51km đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là minh chứng sống động cho sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên, nỗ lực tối đa hướng đến thành công của Dự án, quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đáp ứng kỳ vọng của 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long”.

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, Công ty Cổ phần Trung Lương - Mỹ Thuận đã ký kết Hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với VietinBank, BIDV, Agribank và VPBank.

Nguyên Hạnh

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất sáng nay
Thu nhập ngoài lãi VietinBank tăng cao nhất trong 5 năm qua
Lãnh đạo MUFG Bank thăm và làm việc với Ban lãnh đạo VietinBank
VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019
VietinBank 4 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps