TP.HCM:

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ điêu khắc trên dưa hấu

07:00 | 17/02/2015

8,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ đôi tay khéo léo của những người thợ điêu khắc, những trái dưa hấu bình thường trở nên sinh động và ý nghĩa hơn trên bàn thờ mỗi dịp tết đến, xuân về nhờ những hình ảnh cầu chúc một năm mới mang lại nhiều may mắn.

Cứ đến dịp sau lễ tiễn Ông Công – Ông Táo, nhóm thợ của anh Trần Minh Hiền (SN 1975, quê Củ Chi) lại khăn gói xuống sạp dưa của chị Nguyễn Thị Đồng nằm ngay góc ngã ba đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông (Q.8) để thổi hồn vào những trái dưa chưng tết.

Anh Hiền cho biết vốn làm nghề điêu khắc trên gỗ. Cách đây hơn 5 năm, anh cùng một vài người bạn mạnh dạn đến xin các chủ vựa dưa hấu cho thử nghiệm điêu khắc trên những trái dưa hấu. Chủ vựa dưa thấy hình thức này khá mới lạ nên đồng ý. Anh sẽ lấy tiền công trên mỗi bức điêu khắc bán cho khách. Không ngờ, những bức hình điêu khắc trên dưa của anh được thị trường đón nhận rất tốt. Từ đó, năm nào đến gần tết anh cũng lên đây để làm công việc yêu thích của mình.

Theo anh Hiền, để khắc dưa phải lựa chọn những trái tròn, có nước da xanh đều thì khi lên hình mới đẹp. Ngoài ra, trái dưa đó phải có vỏ dày để khi khắc có thể để chưng được lâu hơn.

Thông thường, mỗi người thợ phải mất 30 phút để hoàn thành một bức tranh khắc trên dưa hấu. Khách hàng khi mua dưa sẽ tính thêm tiền công điêu khắc 100 ngàn đồng/mỗi bức. Tính ra, mỗi ngày những người thợ này cũng kiếm được hơn 1 triệu đồng. “Đây là công việc mang tính chất thời vụ nhưng cũng giúp anh em chúng tôi có thêm thu nhập để trang trải dịp tết”, anh Hiền cười tươi cho biết.

Năm nay, ngoài các hình ảnh quen thuộc như Phúc – Lộc – Thọ, Long – Phụng để cầu chúc một năm mới có nhiều may mắn, tài lộc thì hình ảnh những con dê được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận:

Anh Hiền đang tỉ mỉ chạm trổ những đường nét hoa văn trên trái dưa

Cặp Tài - Lộc hoặc Phúc - Lộc được nhiều người chú ý

 

Năm nay là năm Mùi nên hình ảnh con Dê được nhiều người chọn mua

Hình ảnh ông Thần Tài với ý nghĩa mang nhiều may mắn

Chữ Phúc được cách điệu đi kèm với hình ảnh cá Chép

Một vị khách đang lựa chọn cặp dưa Phúc - Lộc - Thọ

Chị Nguyễn Thị Đồng cười tươi vì mặt hàng dưa điêu khắc bán rất chạy

Theo Công an TP HCM