Khủng bố Paris: 60 người chết, vẫn còn 100 con tin

06:57 | 14/11/2015

1,842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
6 vụ nổ súng và 3 vụ nổ bom đồng loạt xảy ra tại Paris, Pháp, vào lúc nửa đêm 13/11, theo giờ địa phương, khiến ít nhất 60 người bị chết và hiện vẫn còn hơn 100 người bị bọn khủng bố bắt giữ làm con tin trong nhà hát Bataclan.
khung bo tai phap 60 nguoi chet van con 100 con tin
Hiện trường vụ tấn công tại một nhà hàng ở Paris đêm 13/11

Theo cảnh sát Pháp, những tay súng đã nổ súng và kích nổ ở một số nơi tại thủ đô Paris, một số con tin vẫn đang bị bắt giữ bên trong nhà hát Bataclan của thành phố.

Những người chứng kiến cho biết ít nhất một người đàn ông bắn bằng một khẩu súng tự động tại một nhà hàng ở quận 11. Tin tức ban đầu nói có tới 26 người thiệt mạng tại đây.

Một vụ tấn công khác - một vụ nổ - cũng đã xảy ra trong một quán bar gần sân vận động quốc gia Stade de France ở phía bắc Paris, nơi Pháp đang tổ chức một trận đấu bóng đá với Đức. Tin nói một số người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tổng thống Pháp François Hollande khi đó đang xem trận đấu tại sân vận động và đã được sơ tán.

Chưa có nhiều thông tin chi tiết về những cuộc tấn công.

Tổng thống Pháp François Hollande đã ra lệnh đóng cửa biên giới của Pháp sau hàng loạt vụ tấn công trên.

Trong một phát biểu trên truyền hình, ông Hollande tuyên bố tình trạng khẩn cấp vài giờ sau vụ tấn công đầu tiên.

Một quan chức cảnh sát Pháp nói với AFP rằng ít nhất 60 người được xác nhận đã chết trong các những vụ tấn công, và vài chục người đã bị bắt làm con tin. Nhà chức trách cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng tại nhà hát Bataclan và vài chục người đã bị bắt giữ làm con tin. Sau đó, tin nói có những phát súng vang lên tại Les Halles ở trung tâm Paris.

CNN cập nhật, nói rằng có ít nhất sáu vụ nổ súng và ba vụ nổ bom ở Paris. Hai trong số ba tay súng đi vào phòng hòa nhạc Bataclan, bắn xối xả vào giới thi hành công lực.

CNN nói, nhân chứng cho biết là có từ 6 đến 8 người trong nhóm bắt con tin.

Đây là vụ thảm sát chết nhiều người nhất tại Pháp trong vòng vài thập niên qua.

(Tiếp tục cập nhật)

Nh.Thạch

(Theo AFP. AP, Reuters)