Không vì Đại hội mà lơ là nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng!

08:25 | 10/09/2020

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Nhiều lần Tổng Bí thư, Chủ tịch nước quán triệt không phải vì Đại hội mà chúng ta lơ là nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tham nhũng”, ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết.

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực với quyết tâm cao hơn, hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn, không có vùng cấm, không có ngoại lệ - đây là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn sắp tới được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”.

Thông điệp trên được đông đảo dư luận hoan nghênh ủng hộ cao, bởi từ thực tiễn kết quả của công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đã tạo sự cảnh tỉnh, răn đe rất lớn, giúp củng cố mạnh mẽ niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Theo số liệu thống kê, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng (năm 2016) đến nay, cấp ủy, Ủy Ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.370 cán bộ, đảng viên do tham nhũng, cố ý làm trái; xử sơ thẩm hơn 5.600 vụ với gần 11.000 bị cáo về các tội tham nhũng, trật tự kinh tế và các tội phạm khác về chức vụ.

Trong bài viết trên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chuyển biến mạnh mẽ, được triển khai quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ rệt, tích cực.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Như Tiến - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: Việc xử lý cán bộ có sai phạm không có vùng cấm, không có ngoại lệ dù bất kỳ người đó là ai đã góp phần cảnh tỉnh, răn đe, là bài học cho người khác nhìn thấy để tránh mắc phải sai lầm, tránh vấp ngã. Việc này cũng nhằm làm trong sạch đội ngũ, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, xây dựng Đảng vững mạnh. Không chỉ vậy, việc này còn mang lại niềm tin rất lớn của nhân dân vào quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Không vì Đại hội mà lơ là nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng! - 1
Ông Lê Như Tiến - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Ông Tiến đánh giá, công tác phòng, chống tham nhũng và xử lý cán bộ vi phạm thời gian vừa qua đã được thực hiện một cách rất bài bản, quyết liệt.

“Có nhiều vụ việc từ trước tới nay rất phức tạp nhưng đã được đưa ra xử lý nghiêm minh. Điều đó càng khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng của chúng ta là làm thực sự và niềm tin của nhân dân, của cán bộ Đảng viên ngày càng cao hơn”, ông Tiến nói.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, để công tác phòng, chống tham nhũng ngày càng đạt hiệu quả cao, cùng với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, các cơ quan khác như Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan thanh tra, điều tra và các đơn vị liên quan cần phải tiếp tục vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết liệt để ngăn ngừa tình trạng tham nhũng. Đồng thời, cần hoàn thiện thể chế, chính sách, khắc phục những sơ hở, những lổ hổng phát sinh, tránh bị lợi dụng để xảy ra tham nhũng.

Cũng liên quan nội dung trên, phát biểu trong bản tin thời sự 19h mới đây của VTV, ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết: Trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng quán triệt phải liên tục, kiên quyết, kiên trì, không được chủ quan, lơ là, không được thỏa mãn với những kết quả mà chúng ta đã đạt được tronng thời gian vừa qua.

Không vì Đại hội mà lơ là nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng! - 2
Ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương. (Ảnh: VOV).

“Nhiều lần Tổng Bí thư, Chủ tịch nước quán triệt, trong quá trình tổ chức Đại hội của Đảng sắp tới, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm, tiếp tục được chú trọng và không phải vì Đại hội mà chúng ta lơ là nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng”, ông Học nói trong bản tin của VTV.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc