Không quân Nga nhận oanh tạc cơ Tu-95MSM ngay trong năm 2020

17:44 | 05/08/2020

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ tiếp nhận các máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới Tu-95MSM ngay sau khi các máy bay này hoàn thành các bài thử nghiệm.
khong quan nga nhan oanh tac co tu 95msm ngay trong nam 2020
Oanh tạc cơ Tu-95MS

Theo đó, chương trình thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược Tu-95MSM đã bắt đầu tại Nga. Đây là phiên bản nâng cấp sâu của dòng oanh tạc cơ Tu-95 Bear nổi tiếng.

Cuối năm 2020, máy bay ném bom Tu-95MSM được cho là có thể chính thức hoạt động trong biên chế lực lượng hàng không vũ trụ Nga và so với các phiên bản trước, phương tiện chiến đấu này có lợi thế rất lớn.

Báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) Yuri Slyusar nói: "Máy bay mang tên lửa chiến lược được hiện đại hóa sâu Tu-95MSM sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối tháng 8 năm nay. Tôi hy vọng rằng chiếc Tu-95MSM được chờ đợi từ lâu sẽ cất cánh ở Taganrog vào cuối tháng 8. Chúng tôi đã gia cường cánh, thay đổi một số chi tiết ở khung máy bay cá nhân".

"Đây là một oanh tạc cơ với vũ khí mới phức tạp, hệ thống thiết bị điện tử hàng không tinh vi, với động cơ được sửa đổi, cánh quạt mới. Khả năng chiến đấu của dòng máy bay này cũng đã tăng gấp đôi sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp", ông Slyusar chia sẻ với TASS.

Được biết, máy bay ném bom Tu-95MSM sau nâng cấp sẽ thích nghi tốt hơn cho việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Một chuyên gia nói rằng, có thể Tu-95MSM được hiện đại hóa sẽ trở nên khó phát hiện hơn đối với các thiết bị radar và kho vũ khí của nó sẽ được bổ sung các loại đạn mới, đặc biệt là khi tính đến sự phát triển của công nghệ tên lửa siêu vượt âm...

Bình An

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc