Không làm chủ bản thân, con giết bố dượng

18:21 | 05/07/2011

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Trong lúc mơ màng khi vừa ngủ dậy, người con trai riêng của vợ đã dùng dao cướp đi mạng sống của bố dượng khi nạn nhân vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ...

Gây án khi không làm chủ bản thân

Hiền trường ngôi nhà xảy ra án mạng con giết bố dượng

Khoảng 5h sáng, ngày 5/7, tại số nhà 448, phố Tây Sơn, (quận Đống Đa, TP. Hà Nội), người thân trong gia đình anh Giang Ngọc Bảo (42 tuổi), hoảng hốt khi phát hiện anh Bảo đang nằm gục trên vũng máu tại cầu thang của tầng 5 ngôi nhà với nhiều vết thương trên người đang rỉ máu.

Sau những giây phút hoảng hồn, người thân trong gia đình lại càng kinh hoàng hơn khi phát hiện hung thủ giết anh Bảo lại chính là đứa con trai Vũ Xuân Trường (22 tuổi, con riêng của vợ anh Bảo) mà bấy lâu nay người bố dượng này coi chúng như chính con đẻ của mình. Ngay cả khi vợ đi vắng nhà để làm ăn xa.

Chị T. (chị dâu của nạn nhân Bảo) sụt sùi trong nước mắt thổ lộ, anh Bảo là người đàn ông hiền lành và chịu thương chịu khó. Từ xưa đến nay, anh Bảo không hề to tiếng với ai, luôn lo lắng, giúp đỡ người khác. Hàng xóm lẫn người thân của nạn nhân ai cũng biết, hoàn cảnh của nạn nhân thì vô cùng éo le. Nạn nhân là một người đàn ông trai tơ nhưng lấy vợ đã có chồng và hai người con riêng. Dù vậy, anh bảo vẫn lo lắng, nuôi nấng dạy dỗ con riêng của vợ khôn lớn.

Cũng theo người chị dâu của nạn nhân, trước đây Trường đi thay thận bên Trung Quốc, cũng một tay nạn nhân theo để chăm sóc tận tình. Hoàn cảnh gia đình, anh Bảo từng đi buôn bán và kết hôn bên Nga, mới về Việt Nam được vài năm, ngôi nhà hiện đang ở là đất của bên nhà vợ cho, còn vợ chồng tự xây cất.

Chứng kiến vụ việc, Bà Hạnh, một người họ hàng của anh Bảo tỏ ra kinh hoàng: “Cũng may là cậu con trai riêng của chú ấy sang ở nhà bác, chứ không chắc thằng Trường cũng không từ nữa đâu”.

Nạn nhân đang uống thuốc tâm thần…?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an phường Thịnh Quang và Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và bắt giữ hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân Bảo.

Trưa cùng ngày (5/7), tại phòng tạm giữ Công an quận Đống Đa, Trường vẫn mặc nguyên chiếc áo phông màu xám còn tinh tươm, khuôn mặt thất thần, hiện rõ vẻ còn sợ hãi, luôn đảo mắt dò la nhìn những người xung quanh, thi thoảng, lại cúi gằm mặt xuống khi gặp những ánh mắt đối nghịch.

Đối tượng Trường tại cơ quan công an

Tại đây, một cán bộ điều tra, công an quận Đống Đa lấy lời khai, hỏi: “Có nhớ gì không?”. Trường trả lời một câu khiến tất cả mọi người có mặt trong phòng lấy lời khai không khỏi ngạc nhiên “Nhớ gì đâu mà kể!”.

Ngay sau đó, cán bộ này hỏi tiếp: “Uống nước, hút thuốc không…”? Trường đáp: “Có kẹo cao su không?”

Sau ít phút trấn tĩnh, Trường mới bình tĩnh nhớ lại giây phút tội lỗi của mình: “Khi đó, khoảng hơn 4h sáng, em không ngủ được, chỉ nhớ mơ màng đi từ phòng trên tầng 5 xuống bếp lấy dao, rồi ngược lên tầng 4 nơi chú Bảo (Trường thường gọi anh Bảo – PV) đang ngủ. Lúc ấy, cửa mở, em không bật đèn, dón dén bước vào phòng, gần giường rồi lựa dao đâm một nhát chí mạng vào cổ chú Bảo, bị động bật dậy trong tư thế chỉ mặc nguyên nội y, chú Bảo chỉ hét lên được một tiếng: “Thằng Trường mày làm gì” rồi loạng choạng chạy tháo thân lên tầng 5, nhưng cửa đã khóa, em chạy theo đâm liên tiếp vài nhát nữa, thấy chú Bảo gục xuống thì thôi. Sau đó, em vào phòng tắm táp sạch sẽ, thay quần áo trốn sang nhà bà nội cách đó khoảng hai cây số”.

Đến khi được phóng viên hỏi, lúc đó em cảm thấy thế nào…?. Ngay lập tức Trường trả lời cộc lốc: “Sợ!”. Vậy tại sao em giết chú Bảo? “Chả biết” Trường đáp.

Tần ngần về hành vi của mình, Trường kể lại cuộc sống của mình. Trường ở với anh Bảo từ năm 2002 đến nay từ khi còn ở nước ngoài. Trong xuốt thời gian sống cũng nhau, anh Bảo chưa từng buông câu chửi mắng, đánh đập nhưng cũng không mấy khi tỏ thái độ yêu thương đối với Trường.

Chiều hôm 4/7, Trường vẫn xin anh Bảo ba trăm nghìn đồng tiền đổ xăng xe máy. Nạn nhân Bảo vẫn cho tiền Trường nhưng lại tỏ thái độ có phần dửng dưng. Đặc biệt, đã ở với nhau đã lâu nhưng chưa một lần anh Bảo đưa Trường đi chơi, công việc nhà đều được phân công rõ ràng. Gần đây nhất, chỉ duy có chuyến cả nhà, gồm cả mẹ ruột của Trường có đi du lịch tại đảo Phú Quốc.

Đến khi được hỏi về người bố dượng là người như thế nào thì trường chỉ trả lời một câu dứt khoát và ngắn gọn không chút ngập ngừng “Tốt”. Sau đó Trường lại nói tiếp: “Nhưng vẫn không thích là chồng của mẹ vì trước đó, khi hai người kết hôn, em còn bé nên không có quyền quyết định”.

Thường ngày, Trường thích trò chơi điện tử đá bóng (PS 3) ở một quán gần nhà nhưng không bao giờ chơi về khuya. Trường cũng rất ít bạn và không mấy khi đưa các bạn về nhà chơi, mỗi khi hết tiền thường chỉ xin tiền mẹ. Trường từng có thời gian học bên Nga, nhưng tới lớp 11 thì bỏ dở và về Việt Nam. Từ đó Trường không đi học, chỉ ở nhà và có thời gian học tiếng Trung nhưng rồi lại nghỉ.

Theo người nhà nạn nhân , Trường đang uống thuốc điều trị bệnh tâm thần tại bệnh viện Bạch Mai.

Thiên Minh