Không có “vùng cấm” trong chống buôn lậu, gian lận thương mại

18:40 | 11/11/2019

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia vừa phát đi thông báo về ý kiến chỉ đạo của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng về nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm.
khong co vung cam trong chong buon lau gian lan thuong maiKiên quyết xử lý các hành vi gian lận thương mại trong dịp Tết dương lịch và Nguyên đán
khong co vung cam trong chong buon lau gian lan thuong maiHoạt động buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp

Theo đó, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia các bộ, ngành, địa phương và lực lượng chức năng cần quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các kế hoạch, công điện của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại trong tình hình mới.

Chủ động xây dựng và triển khai Kế hoạch cao điểm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại địa phương.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để xử lý nghiêm trước pháp luật.

khong co vung cam trong chong buon lau gian lan thuong mai
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm liên quan đến gian lận thương mại.

Chỉ đạo, kiểm tra các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vụ việc đã phát hiện, tránh kéo dài gây dư luận xấu trong xã hội; rà soát các vụ việc nổi cộm để xử lý đúng người, đúng tội.

Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, kết quả phát hiện, xử lý của các lực lượng chức năng trong công tác này.

Ban Chỉ đạo 389 các địa phương cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ cương kỷ luật; Quán triệt quan điểm không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân quản lý địa bàn, lĩnh vực để xảy ra các vụ việc vi phạm, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phức tạp, kéo dài.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chủ động làm việc với đại diện các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ thường trực Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành và một số địa phương trọng điểm; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xuân Hinh