Không có thiệt hại về người tại vụ cháy ở công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

10:44 | 29/08/2019

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND quận Thanh Xuân vừa có báo cáo về vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
khong co thiet hai ve nguoi tai vu chay o cong ty bong den phich nuoc rang dongCháy lớn tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Theo đó, vụ cháy xảy ra lúc 18h05 ngày 28/8 tại kho chứa hàng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Khu vực cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng và nhà xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Tổng diện tích nhà kho, xưởng xảy ra cháy khoảng 6.000m2 gồm các kho: Compact, bóng đèn huỳnh quang, phích, đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận Thanh Xuân và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các nhà kho hàng và các hộ dân liền kề.

khong co thiet hai ve nguoi tai vu chay o cong ty bong den phich nuoc rang dong
Vụ cháy ở Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhìn từ xa.

Quận Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ chiến sỹ, 35 phương tiện chữa cháy và chỉ đạo lực lượng PCCC cơ sở, huy động lực lượng bảo vệ dân số, dân phòng của 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

UBND quận Thanh Xuân đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc quyết liệt di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Qua đó, di chuyển tài sản đối với 58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình ra khỏi khu vực đám cháy, đảm bảo không ảnh hưởng đến người và tài sản lớn có giá trị.

Đến khoảng 21h10 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, ngăn chặn được cháy lan, tuy nhiên các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khoanh vùng, phun nước và các biện pháp nghiệp vụ để không xảy ra bùng phát cháy trở lại. Đến 23h30 đám cháy được dập tắt.

Cuối ngày 28/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã họp và thống nhất chỉ đạo, các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để dập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ hiện trường; Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy ra cháy để chắc chắn không có thiệt hại về người; Phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân và thiệt hại do vụ cháy gây ra đồng thời tiếp tục phối hợp với chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ; Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy...

Theo báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người, đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc