Không có dấu hiệu máy bay dân dụng Nga bị tấn công

19:24 | 31/10/2015

1,308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nguồn tin an ninh của Ai Cập cho biết những dấu hiệu tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay dân dụng của hãng hàng không Nga Kogalymavia bị rơi ở Sinai không phải là một vụ tấn công khủng bố.
khong co dau hieu may bay dan dung nga bi tan cong

Một thân nhân hành khách chấn động sau khi nghe tin dữ tại sân bay St. Petersburg

Vào lúc 18h (giờ VN), hãng tin Reuters dẫn lời nhân viên cứu hộ tại hiện trường khẳng định đã tìm thấy một trong những hộp đen của máy bay. Tuy nhiên, đến 18h40, giới chức Ai Cập bác bỏ thông tin đã tìm thấy hộp đen của máy bay.

Nga đã cử một đội cứu trợ khẩn cấp tới hiện trường, đồng thời Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với hãng Kogalymavia, để xác định xem có bất kỳ bất cẩn hoặc không tuân thủ đầy đủ quy trình trước khi máy bay cất cánh. Các máy bay chở điều tra viên của bộ này đang trên đường tới Ai Cập.

Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố 1/11 là ngày quốc tang tại Nga.

Theo những tiết lộ mới nhất, một tuần trước khi gặp tai nạn, chiếc máy bay này đã nhiều lần yêu cầu được hỗ trợ kỹ thuật vì động cơ không khởi động được.

Theo ghi nhận từ hiện trường, máy bay bị gãy làm đôi với một mảnh đuôi bị cháy. Các mảnh lớn hơn va vào núi đá. Hiện cơ quan cứu hộ Ai Cập đã đưa ra ngoài được ít nhất 100 thi thể. Số còn lại vẫn ở bên trong.

BBC cho biết địa điểm máy bay bị rơi cách sân bay El Arish chừng 50km. Sân bay trên là nơi cơ trưởng đã đề nghị được hạ cánh khẩn cấp. 

khong co dau hieu may bay dan dung nga bi tan cong

Rơi máy bay Nga, 224 người chết

Một máy bay dân dụng của Nga đã bị rơi hôm nay 31/10 ở bán đảo Sinai của Ai Cập sau khi cất cánh từ Charm el-Cheikh đi Saint-Petersbourg. 224 người trên máy bay đều thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn này đang được làm rõ.

Th.Long

Theo AFP. AP, Reuters, RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc