Khởi tố vụ án xe bồn đâm xe khách ở Lai Châu, khiến 13 người chết

21:38 | 16/09/2018

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách khiến 16 người thương vong ở Quốc lộ 4D. 
khoi to vu xe bon dam xe khach o lai chauAi chịu trách nhiệm vụ xe bồn tông xe khách, 13 người chết?
khoi to vu xe bon dam xe khach o lai chauHiện trường thảm khốc vụ xe khách va chạm xe bồn làm 13 người chết
khoi to vu xe bon dam xe khach o lai chauXe bồn đấu đầu xe khách trên cầu, ít nhất 11 người chết và 4 người bị thương

Thông tin với báo chí, Thiếu tướng Lê Văn Bảy - Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho hay, dù hai tài xế đều tử vong, nhưng Cơ quan CSĐT vẫn cần phải khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Từ kết quả điều tra có thể sẽ rút ra được giải pháp giúp phòng ngừa những vụ tai nạn khác.

khoi to vu xe bon dam xe khach o lai chau
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu.

Với việc khởi tố vụ án, cơ quan điều tra sẽ làm rõ cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện, như: đầy đủ bằng lái, tay nghề… hay không? Đây là một trong các hướng điều tra mở rộng để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức. Trường hợp không phát hiện những tình tiết mới, có thể cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT mới giám định được 8 quả lốp của chiếc xe bồn, còn phần máy và hộp đen của xe bồn chưa có giám định chi tiết. Sơ bộ ban đầu có thể đánh giá là do quá trình vận hành chưa đúng kỹ thuật nên ảnh hưởng đến hệ thống phanh của chiếc xe. Nguyên nhân chính thức chưa kết luận được do phải có kết quả giám định tổng thể.

Về phần chiếc xe khách, cơ quan điều tra cũng cần giám định kỹ lưỡng chiếc xe để đánh giá tổng thể, tìm nguyên nhân. Qua một số thông tin thu thập được, chưa phát hiện tình tiết nào thể hiện chiếc xe khách lưu thông qua đoạn đường này không đúng quy định.

Khoảng 9h30 ngày 15/9, tại Km57+561 Quốc lộ 4D (đoạn qua thị trấn Tam Đường, Lai Châu) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe bồn mang biển kiểm soát 24C-06376 chạy quá tốc độ quy định đã đâm vào xe khách 16 chỗ biển 25B-000.88 đang di chuyển phía trước. Cú va chạm khiến 2 phương tiện rơi xuống suối sâu, làm 13 người chết, 3 người bị thương. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thiết bị giám sát hành trình của xe bồn báo tốc độ xe lúc 9h10 là 109 km/h.

Đăng Khoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc