Khởi tố tài xế “xe điên” tông vào cảnh sát giao thông

19:30 | 18/07/2013

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/7, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Văn Khuê (24 tuổi, ở Hà Nam), về hành vi chống người thi hành công vụ.

>> Hà Nội: Tạm giữ tài xế 'xe điên' tông vào cảnh sát giao thông

Trước đó, ngày 8/7, tài xế Đỗ Văn Khuê lái chiếc xe Matiz, mang BKS: 29X - 3069 đã phạm lỗi đi sai làn và chuyển làn khi không có tín hiệu trên phố Đại Cồ Việt. Bị tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 4 phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe, thay vì chấp hành hiệu lệnh, tài xế này đã tăng ga bỏ chạy rồi đâm vào xe máy của người đi đường.

Mặc dù bị lực lượng CSGT chặn đầu nhưng Khuê vẫn rú ga tông vào cảnh sát để bỏ chạy.

Khi tổ công tác đuổi theo chặn đầu, tài xế bỏ chạy và lạng lách qua dòng phương tiện đông đúc. Đến phố Đào Duy Anh, do lượng phương tiện quá đông, xe này đã dừng lại và bị một chiến sĩ cảnh sát giao thông chặn đầu. Mặc dù vậy, tài xế này vẫn không chịu dừng mà tiếp tục cho xe chạy đâm vào xe máy và các chiến sĩ công an.

Nhận được thông tin xin hỗ trợ, Đội Cảnh sát giao thông số 4 đã điều động lực lượng truy đuổi, chặn bắt chiếc “xe điên”. Sau khoảng 5km bỏ chạy (từ Đại Cồ Việt sang Lê Duẩn, Đào Duy Anh), đến đường Giải Phóng đoạn gần ga Giáp Bát, chiếc xe đã bị lực lượng cảnh sát chặn lại và đưa về trụ sở Công an phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) giải quyết.

Điều 257 (Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009) về Tội chống người thi hành công vụ:

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Thiên Minh