Khởi tố người phụ nữ siết cổ chồng dẫn đến tử vong

22:10 | 11/07/2018

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Liên về tội "giết người". Cơ quan chức năng cũng triệu tập thêm một thành viên trong gia đình bà Liên để làm rõ vai trò giúp sức dẫn tới án mạng.
khoi to nguoi phu nu siet co chong dan den tu vong"Lấy mạng" chồng vì không ngủ được
khoi to nguoi phu nu siet co chong dan den tu vongHà Tĩnh: Thắt cổ chồng đến chết rồi nhét vào túi nilon vứt ra vườn

Trưa 7/6, trong đám giỗ bố chồng, bà Trần Thị Liên (46 tuổi, ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) bị chồng là ông Phạm Anh Sơn (44 tuổi) say rượu, chửi bới, đánh vào đầu nên tức giận. Sau đó, bà Liên gọi thêm một người nữa vào cùng hỗ trợ, dùng dây trói ông Sơn nhốt vào nhà tắm.

khoi to nguoi phu nu siet co chong dan den tu vong
Bị can Liên tại cơ quan điều tra.

Khoảng 20h cùng ngày, ông Sơn vẫn tiếp tục chửi bới nên bị can Liên đi vào nhà tắm dùng dây và băng dính bịt miệng chồng. Đến 1h30 ngày 7/7, nữ bị can này lấy áo sơ mi dài tay quấn cổ ông Sơn.

Biết chồng tử vong, bị can Liên dùng kéo cắt dây trói và áo, bỏ các vật dụng này vào túi nilon màu đen rồi vứt ra ngoài vườn. Sau đó, người phụ nữ này gọi cho các con thông báo bố say rượu bị đột tử, gấp gáp tổ chức mai táng.

Khi đến lo hậu sự, phía họ hàng ông Sơn không tin ông này bị đột tử nên báo Công an huyện Nghi Xuân. Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cảnh sát lập luận người nạn nhân có nhiều vết bầm tím, đây là do tác động của ngoại lực.

Vợ nạn nhân bị nghi ngờ là thủ phạm nên được mời về làm việc, song ban đầu chỉ thừa nhận trói chồng chứ không giết. Sau hai ngày đấu tranh, bị can Liên thừa nhận đã dùng áo sơ mi dài tay quấn cổ ông Sơn dẫn tới tử vong. Bị can Liên cũng khai nhận, khi xảy ra vụ việc ở trong nhà còn có người con gái út.

Được biết, bị can Liên và ông Sơn có 3 người con, vợ chồng bà ly thân bốn năm nay. Bà đi giúp việc, ông Sơn làm thợ mộc ở Vinh, thỉnh thoảng nhà có việc thì hai người mới về gặp nhau.

DT