Khi thủ phạm và nạn nhân là những người thân thích

11:12 | 22/03/2019

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người phụ nữ cùng hai cô con gái nhỏ trên người đầy thương tích vì bị chồng, cha của họ tưới xăng phóng hỏa khi mấy mẹ con đang ngon giấc. Họ đứng trước tòa với hai tư cách, vừa là bị hại, vừa là người thân của bị cáo.

Phiên tòa xét xử lưu động được Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng tổ chức ngay tại địa phương nơi xảy ra vụ án đau lòng hôm ấy, đã rưng rưng bởi một phần xót thương và một phần căm giận… người gây ra đau thương này.

Tất cả chỉ vì Rượu

Con đường nhiều khúc quanh co trong xóm nhỏ, phải mấy lần hỏi thăm mới đến được căn nhà đang xây dựng dang dở của hai gia đình cha con ông Phạm Hùng, SN 1955, Phạm Phú Lên, SN 1978, ở tổ 2B, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, (Đà Nẵng).

Ngôi nhà vốn dĩ bao năm qua là tổ ấm, rất đỗi bình yên, nhưng chỉ vì một phút bốc đồng trong cơn say rượu. Phạm Phú Lên đã dùng xăng tưới lên tấm nệm là chỗ ngủ của cả gia đình rồi phóng hỏangọn lửa oan nghiệt ấy đã thiêu rụi căn phòng.

khi thu pham va nan nhan la nhung nguoi than thich
Bé Diễm Quỳnh, nạn nhân của vụ hỏa hoạn, bên bàn thờ của bé út Diễm Hằng

Hậu quả là Lên bị bỏng 26%; vợ Lên là chị Nguyễn Thị Yến (SN 1981) bị bỏng 64%; con gái lớn Phạm Nguyễn Diễm Quỳnh (11 tuổi) bị bỏng 15%; con gái thứ hai Phạm Nguyễn Diễm Ngân (9 tuổi) bị bỏng 8%; con gái út Phạm Nguyễn Diễm Hằng (6 tuổi) bị bỏng nặng và đã không qua khỏi.

Ngồi bệt trước hàng hiên của căn nhà, ông Phạm Hùng, cha ruột của Lên, kể trong ràn rụa nước mắt: “Ăn ở với nhau có đến 3 mặt con, vợ chồng thằng Lên con Yến chẳng mấy khi to tiếng với nhau bao giờ. Không biết vì sao mà "ma đưa lối quỷ đưa đường" nó đau đớn đến thế”. Thấy vợ chồng nhà Lên sống cảnh nhà thuê, nhà mướn, mỗi tháng phải trả gần triệu đồng ông Hùng rất đau lòng.

Ông tâm tư: “Nghèo nhưng cả hai đứa vẫn siêng năng làm lụng để cho con cái được cắp sách đến trường để kiếm cái chữ sau này đỡ khổ cái thân. Mình làm cha, làm mẹ, thấy cảnh con cháu ăn ở chật chội cũng không cam lòng, vậy là tui phải bán bớt một phần đất của gia đình rồi gọi vợ chồng thằng Lên phụ thêm chút tiền để xây dựng cái nhà cho khang trang. Tui ở phần trước, phần sau xây lên 2 tầng cho vợ chồng con cái nó ở…”

Nhà chưa xây xong thì xảy ra chuyện động trời này. Thường khi Lên cùng đi biển với cha, mỗi chuyến đi cũng phải 5 ngày, tuần lễ mới vào bờ. Vợ Lên thì làm công nhân ở Công ty Thủy sản 32, lương tuy không nhiều nhưng công việc cũng ổn định. Mấy hôm trước khi xảy ra vụ việc, Lên nghỉ đi biển ở nhà. Nhân lúc rỗi rãi, bạn bè tụ tập, đứa kiếm mồi, thằng mua rượu, rồi ngà ngà say nên sinh chuyện đau lòng…

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng: Trong khi ngồi uống rượu ở trước nhà cha ruột của mình, Lên đã nghe được những lời phàn nàn của bạn nhậu cũng như anh em trong gia đình bên nội, cho rằng vợ của Lên là người không biết cách cư xử với gia đình bên nội.

Khi tàn cuộc nhậu, sẵn có hơi men trong người nên Lên đã mang câu chuyện này ra để tiếng chì tiếng bấc với vợ. Biết là chồng mình đã có chút men trong người nên chị Yến đã cùng với đứa con gái út là Phạm Nguyễn Diễm Hằng đi ngủ sớm mà không nói năng gì.

khi thu pham va nan nhan la nhung nguoi than thich

Người cha tội lỗi, phóng hỏa đốt vợ con Phạm Phú Lên trước vành móng ngựa

Thấy vợ chẳng nói gì, Lên càng thêm ấm ức, vậy là anh ta gọi luôn hai đứa con gái lớn là Diễm Quỳnh và Diễm Ngân đang ngồi chơi trước nhà với bà nội vào nhà cùng đi ngủ. Khi cả gia đình gồm 5 người đã ngủ, Lên lặng lẽ đi xuống nhà dưới tầng 1, hút xăng từ xe máy ra một chiếc vỏ lon bia, rồi tưới lên người của vợ và các con rồi phóng hỏa.

Ngọn lửa oan nghiệt đã bùng lên mặc dù ánh sáng ma quái của đám cháy đã kịp đánh thức trái tim của người cha bạc ác nhưng cũng chỉ đủ thời gian để Lên kéo vợ và hai cô con gái lớn chạy xuống cầu thang khi trên cơ thể họ đã bị lửa bén vào áo quần thành những cây đuốc sống…

Đứa con gái út Diễm Hằng nhỏ nhoi, tội nghiệp nằm ở phía trong cùng đã không thể gượng dậy nổi để thoát thân mà đành phải thét gào trong vô vọng và bé đã mãi ra đi…

Đám cháy do người cha tàn ác Phạm Phú Lên gây nên đã đánh thức giấc ngủ của toàn thể người dân đang cư ngụ ở tổ 2B, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Ngay lập tức, những người dân trong tổ dân phố đã bằng mọi khả năng có được, họ đã hết mình để xông vào căn phòng khống chế ngọn lửa cứu nạn nhân. Họ đã gọi điện báo cáo cho chính quyền địa phương, gọi xe cấp cứu và tổ chức đưa các nạn nhân đi cấp cứu…

Trên hàng ghế dành cho những người bị hại, hai cháu Quỳnh và Ngân vẫn còn bàng hoàng sau biến cố quá lớn của gia đình mà các cháu và mẹ là nạn nhân. Chị Yến, người vợ mà suốt nhiều tháng năm kẻ thủ ác Phạm Phú Lên vẫn gối kề tay ấp, nay tiều tụy với thương tật 64% run rẩy đứng trước tòa.

Trước Hội đồng xét xử, chị vẫn nói lên những lời mặn nồng tình nghĩa, chị nghìn lần xin quý tòa tha thứ cho chồng, xin quý tòa cho kẻ đã gây ra thảm cảnh cho mẹ con chị được hưởng lượng khoan hồng, để anh ta còn cơ hội trở về sum họp với gia đình, cha mẹ và để có cơ hội khắc phục hậu quả…Chị vẫn khao khát các con của chị có cha!

Hội đồng xét xử tuyên xử bị cáo Phạm Phú Lên 20 năm tù. Nhiều người tham dự phiên tòa hôm đó rơi nước mắt, xót xa cho người mẹ trẻ và những đứa con nhỏ không tội tình gì mà phải chịu đầy thương tích trong cơn say của bố./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc