Khi nào đưa thi thể doanh nhân Hà Linh về nước?

19:06 | 15/10/2015

1,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, các cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, sau khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong thì trong vòng 3 tuần sẽ hoàn tất thủ tục để đưa thi thể bà Hà Linh về nước.
bao gio thi the doanh nhan ha linh moi co the dua ve nuoc
Nữ doanh nhân Hà Linh 

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao hôm nay (15/10), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã thông tin về vụ nữ doanh nhân Hà Linh (tên đầy đủ là Hà Thúy Linh, 45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng) bị sát hại ở Trung Quốc.

Ông Bình cho hay, theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu, Trung Quốc thì Tổng Lãnh sự đã tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của nước này.

“Tổng lãnh sự đề nghị các cơ quan chức năng của Trung Quốc làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh, đồng thời, đang hỗ trợ cho gia đình của nạn nhân giải quyết hậu sự, hoàn tất các thủ tục liên quan.

Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, sau khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong thì trong vòng 3 tuần sẽ hoàn tất thủ tục để đưa thi thể bà Hà Linh về nước”.

Trước đó, dư luận trong nước rất quan tâm đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong bất thường tại thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trong chuyến đi công tác nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trà Ô Long.

Theo công điện khẩn ngày 23/9 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, bà Hà Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm ngày 22/9.

bao gio thi the doanh nhan ha linh moi co the dua ve nuoc

Những bí ẩn đằng sau cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh

Dư luận đang quan tâm về cái chết bất thường của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng, khi đang đi công tác tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Nhiều câu hỏi đang đặt ra xung quanh cái chết của người phụ nữ hồng nhan bạc phận này chưa có câu trả lời cuối cùng...

bao gio thi the doanh nhan ha linh moi co the dua ve nuoc

Tiết lộ mới về chuyến đi định mệnh của nữ doanh nhân Hà Linh

Không ngoại trừ khả năng thỏa thuận hợp tác làm ăn chỉ là “chiêu dụ” nữ doanh nhân Hà Linh sang Trung Quốc để cho đồng bọn ra tay sát hại.

Linh Phương