Nghệ An:

Khẩn trương truy tìm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

14:28 | 06/01/2021

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, di chuyển bằng nhiều phương tiện giao thông trước khi xuống xe tại Nghệ An.

Sáng 6/1, cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát thông báo rà soát, xác minh 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nghệ An.

Khẩn trương truy tìm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - 1
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An thực hiện công tác phòng dịch tại khu vực biên giới

Thông tin ban đầu cho thấy, ngày 4/1, có 4 người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) nhập cảnh trái phép qua biên giới Trung Quốc - Lạng Sơn, rồi bắt taxi Hoa Phượng đi TP Hải Phòng. Tiếp đó, 4 người này lên xe khách từ Hải Phòng đi Quảng Bình. Khi đến khu vực Nam Cấm (Nghi Lộc) 4 người trên xuống xe và đi về hướng thị xã Cửa Lò, chưa xác định được đi bằng phương tiện gì.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động nhập cảnh, cư trú trái phép của những người nước ngoài trên và phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc yêu cầu các địa phương khẩn trương truy tìm, phát hiện, xử lý đối tượng.

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", các địa phương phải rà soát các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng, quán ăn bình dân, các doanh nghiệp có thể có người Trung Quốc làm việc để khẩn trương phát hiện, tạm giữ những người trên.

Việc tuần tra, kiểm soát cũng được tăng cường trên các tuyến đường liên xã, liên xóm. Các địa phương trên địa bàn Khu công nghiệp Nam Cấm (gồm các xã Nghi Long, Nghi Thuận, Nghi Xá, Nghi Yên) được yêu cầu chủ động liên hệ với các hãng taxi, các tài xế xe ôm để thu thập thông tin 4 người Trung Quốc trên di chuyển bằng phương tiện gì, đến địa điểm nào để phục vụ công tác truy tìm.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đức Thân - Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, đơn vị cũng đã nắm được thông tin và tổ chức rà soát, xác minh, truy tìm 4 người Trung Quốc nói trên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về những trường hợp này.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan