Khẩn trương đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành

07:00 | 22/04/2019

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là nhiệm vụ vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao cho đơn vị trực thuộc trong bản Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 12 của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Quyết định số 624/QĐ-BGTVT về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 12 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021.

Trong Quyết định 624, Bộ GTVT đưa ra mục tiêu kéo giảm số thương vong vì TNGT từ 5 - 10%/năm đồng thời khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanh
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động.

Để đạt được mục tiêu đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết số 12 của Chính phủ đã đề ra như như: Hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT; Nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hệ thống vận tải công cộng; Tăng cường ứng dụng thành tựu cách mạng 4.0 đối với công tác quản lý, tổ chức giao thông.

Cụ thể hơn, đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được phê duyệt; khẩn trương đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại và chuyển giao để UBND TP Hà Nội quản lý, vận hành, tăng cường hệ thống giao thông công cộng, hạn chế ùn tắc giao thông.

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT giao nhiệm vụ nghiên cứu, ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 50/2015 về hướng dẫn một số điều của Nghị định 11/2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, ban hành quy định bắt buộc chủ đầu tư khi lập dự án công trình xây dựng lớn phải thiết kế phương án kết nối giao thông vào đường Quốc lộ, đường chính trong đô thị, tính toán nhu cầu phát sinh của công trình.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chủ trì, phối hợp với các cục, vụ liên quan, các Sở GTVT để tham mưu lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ; Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất cải tiến giấy phép điều khiển phương tiện giao thông được tích hợp các thông tin cần thiết, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung trong công tác cấp GPLX, phục vụ cho công tác quản lý và xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Đối với Vụ Khoa học - Công nghệ, Bộ GTVT yêu cầu chủ trì nghiên cứu, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở dữ liệu GTVT, hệ thống điều khiển giao thông và giao thông thông minh, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ cho lực lượng công an và UBND các địa phương.

Đối với Vụ Kế hoạch - Đầu tư được giao trách nhiệm c hủ trì lập Đề án đầu tư các công trình kết nối và khu hậu cần của các cảng biển, cảng hàng không quốc tế, cảng thủy nội địa trọng điểm nhằm tái cơ cấu thị phần các lĩnh vực vận tải và thúc đẩy phát triển logistics.

Theo Kinh tế & Đô thị

khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanhĐường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga
khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanhCông trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị phá hoại (?)
khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanhTừ các ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể đi những tuyến xe buýt nào?
khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanhVé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông giá 15 nghìn đồng/lượt?
khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanh[VIDEO] Khu depot tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoàn thiện
khan truong dua duong sat cat linh ha dong vao van hanhKhông có việc “đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi đến năm 2021”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc