Khám phá Paris qua video Time-Lapse kì diệu

15:56 | 26/02/2013

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiếp ảnh gia kiêm nhà làm phim Mayeul Akpovi đã sử dụng tổng cộng 6500 bức ảnh chụp cho dự án mang tên "Paris in Motion” được chia làm hai phần. Cuộc sống của thành phố Paris hoa lệ được cô đọng trong video Time-Lapse kì diệu dài vỏn vẹn có vài phút.

Time-lapse là kỹ thuật làm video giúp "rút gọn thời gian" cho người xem, thực hiện bằng cách ghi lại thật nhiều hình ảnh của một vật thể hoặc khung cảnh nào đó qua nhiều thời điểm.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, kỹ thuật này đòi hỏi tính kiên nhẫn, khả năng chọn góc độ tốt để đặt máy ảnh, rất nhiều… pin máy ảnh và thẻ nhớ. Đơn giản vì những thứ được chọn làm “diễn viên chính” cho video time-lapse thường là những khung cảnh hoặc vật có sự thay đổi rất chậm theo thời gian. Những sự thay đổi đó chậm đến mức đôi khi bạn không thể nhận ra chỉ bằng mắt thường, chẳng hạn như hạt cây đang đâm chồi, một bông hoa đang nở…

Một loạt những bức ảnh được chụp liên tiếp nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày đôi khi chỉ có thể tạo ra được một video có độ dài khoảng vài phút. Nhưng chắc chắn, đó là vài phút vô cùng quý giá, rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

Mời độc giả cùng dạo quanh thành phố Paris với Petrotimes:

Phần 1:

Phần 2:

Thu Hà

Báo nước ngoài