Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân ngập lụt ở Chương Mỹ

18:35 | 08/08/2018

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 8.500 người dân các thôn, xã bị ngập lụt của huyện Chương Mỹ sẽ được khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí từ ngày 16/8 đến 22/8.
kham cap thuoc mien phi cho nguoi dan ngap lut o chuong myCảnh sát PC&CC và CSCĐ giúp dân vùng ngập lụt dọn vệ sinh
kham cap thuoc mien phi cho nguoi dan ngap lut o chuong myKhông có dịch bệnh tại các xã ngập úng ở Chương Mỹ
kham cap thuoc mien phi cho nguoi dan ngap lut o chuong myNgười dân Chương Mỹ vẫn phải sống chung với ngập trong 2 năm tới

Sở Y tế TP Hà Nội cho hay, tại các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Mỹ Đức vẫn còn 11 xã bị ngập lụt với khoảng 1.400 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có hàng trăm trường hợp bị mắc các bệnh về mắt và bệnh ngoài da…

kham cap thuoc mien phi cho nguoi dan ngap lut o chuong my
Ngập lụt lâu ngày khiến người dân xã Nam Phương Tiến đối diện nguy cơ mắc các bệnh ngoài da.

Trước tình hình trên, Sở Y tế đang chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị khám, chữa bệnh cho người dân vùng ngập lụt. Sau khi nước rút hết và tổng vệ sinh môi trường, ngành Y tế Hà Nội sẽ cử y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ về khám, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Dự kiến việc khám, điều trị, cấp phát thuốc sẽ tiến hành từ ngày 16/8 đến 22/8. Điểm thăm khám được tổ chức tại các trạm y tế của 3 xã là Tân Tiến (2 ngày), Hoàng Văn Thụ (2 ngày) và Nam Phương Tiến (3 ngày), mỗi buổi khám không quá 200 người.

Lương Xuân