Khách Trung Quốc "mượn" hộ chiếu để lên máy bay

15:37 | 08/01/2016

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đàn ông Trung Quốc thừa nhận đã dùng hộ chiếu của người khác để lên chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng. Khi làm thủ tục kiểm tra an ninh tại điểm kiểm tra vé và giấy tờ tùy thân, nhân viên soi chiếu đã phát hiện và tạm giữ hành khách này.

Theo biên bản làm việc của Trung tâm an ninh hàng không – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, vào lúc 9h50 ngày 8/1/2016, đội an ninh soi chiếu của trung tâm đã phát hiện hành khách Xue Bao đã sử dụng hộ chiếu của người khác để lên chuyến bay VN1672 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng. Hộ chiếu mà Xue Bao đã sử dụng mang tên Yang Yadi, mang số E41089544, cấp ngày 31/12/2014.

khach trung quoc muon ho chieu de len may bay

Tang vật thu giữ gồm 1 hộ chiếu Trung Quốc mang tên Yang Yadi, các loại thẻ ngân hàng mang tên Xue Bao, 1 giấy phép lái xe Trung Quốc mang tên Xue Bao, 1 vé máy bay mang tên Yang Yadi chặng Đà Nẵng  - Hải Phòng.

Tại Trung tâm an ninh hàng không, Xue Bao đã xác nhận bằng văn bản về việc mình sử dụng hộ chiếu của người khác để lên máy bay dưới dự hỗ trợ phiên dịch của bạn đi cùng là người Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên về hình thức xử lý trường hợp này, ông Từ Văn Sửu, Phó Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi đã bàn giao hành khách Xue Bao cho cảng vụ Đà Nẵng để xử phạt hành chính, với mức từ 5 đến 7 triệu đồng theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông báo cho công an vào cuộc xác minh việc người này sử dụng giấy tờ của người khác nhằm mục đích gì".

Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 3.000 hành khách Trung Quốc đến và đi trên 10 chuyến máy bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên tại sân bay Đà Nẵng phát hiện trường hợp người nước ngoài sử dụng hộ chiếu của người khác để lên máy bay. Trong hai năm 2013 và 2014, an ninh sân bay Đà Nẵng đã phát hiện 16 người Việt Nam sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác để lên máy bay.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc