Kết luận của Pháp y quân đội về cái chết của Đỗ Đăng Dư

09:00 | 01/01/2016

1,817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định trưng cầu Viện pháp y Quân đội tiến hành pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân chết của Đỗ Đăng Dư. Trong bản kết luận này nêu những nội dung gì?

Liên quan đến vụ phạm nhân Đỗ Đăng Dư bị bạn tù Vũ Văn Bình đánh chết trong trại tạm giam, để có kết luận khách quan về vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội đã ra quyết định trưng cầu Viện pháp y Quân đội tiến hành pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân chết của Đỗ Đăng Dư.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 329/GĐ-PY của Viện pháp y Quân đội kết luận: “Chấn thương sọ não do tác động của vật tày vào vùng trán phải; Tụ máu dưới da đầu, vùng trán phải kích thước 3cm x 2,5 cm; chảy máu não; tụ máu quanh lỗ chẩm gây chèn ép cuống não.

ket luan cua phap y quan doi ve cai chet cua do dang du
Hình ảnh Đỗ Đăng Dư khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện

Các vết xây xát vùng mặt, lưng và đùi do tác động của vật tày, trong mẫu máu và phủ tạng Đỗ Đăng Dư không có Ethanol, không có chất ma túy, không có độc chất.

Tình trạng phù não, chảy máu não do chấn thương sọ não gây chèn ép cuống não dẫn đến suy tuần hoàn, suy hô hấp không hồi phục là nguyên nhân gây tử vong của Đỗ Đăng Dư. Chấn thương sọ não do tác động của vật tày vào vùng trán phải khi đầu ở tư thế tự do”

Ngoài thương tích chính dẫn đến tử vong như đã nêu ở trên, theo bản kết luận pháp y của Viện pháp y Quân đội thì trên cơ thể Dư còn có một số dấu vết như “xây xát da vùng mặt, lưng và đùi do tác động của vật tày”, qua điều tra xác định được là do Dư bị trượt ngã trước đó không phải nguyên nhân gây ra các chết của Đỗ Đăng Dư.

Đến thời điểm này, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Vũ Văn Bình. Theo đó, bị can Vũ Văn Bình bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, việc cơ quan điều tra đề nghị truy tố bị can Vũ Văn Bình về Tội cố ý gây thương tích là hoàn toàn khách quan và có căn cứ pháp luật. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã khách quan xem xét đầy đủ các chứng cứ để xác minh hành vi phạm tội của bị can đã thực hiện. Đặc biệt trong bất kỳ buổi hỏi cung bị can đều có sự chứng kiến của luật sư và mẹ bị can là người đại diện hợp pháp của bị can chưa thành niên.

VnMedia