Kẻ cướp ngân hàng Agribank Phú Thọ chưa có tiền án, tiền sự

16:33 | 02/06/2019

1,430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch UBND xã Trung Giáp (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) cho biết, Nguyễn Thành Nam là người lười làm ăn nhưng chưa có tiền án tiền sự.
ke cuop ngan hang agribank phu tho chua co tien an tien suPhú Thọ: Bắt kẻ cướp ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thanh Ba
ke cuop ngan hang agribank phu tho chua co tien an tien suPhú Thọ: Cướp ngân hàng tại Agribank Thanh Ba

Liên quan đến vụ cướp xảy ra ngày 31/5 tại phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) ở xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, ngày 1/6, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Nguyễn Thành Nam (34 tuổi, ở khu 5, xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, Phú Thọ), kẻ đã dùng dao và súng cướp đi hơn 500 triệu đồng tại đây.

Nguyễn Thành Nam khai nhận do sa vào lô đề cờ bạc dẫn đến nợ nần nên nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

ke cuop ngan hang agribank phu tho chua co tien an tien su
Nguyễn Thành Nam tại cơ quan điều tra.

Ông Nguyễn Công Thức - Chủ tịch UBND xã Trung Giáp (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) - nơi thường trú của Nguyễn Thành Nam cho biết, đây là đối tượng lêu lổng, lười làm. Tuy nhiên, ở địa phương cũng chưa gây ra vụ việc gì gây nhức nhối hay vướng vào tiền án, tiền sự.

Cũng theo ông Thức, vợ chồng Nam có 2 con, đứa lớn khoảng 6 tuổi, đứa nhỏ khoảng 2 tuổi.

"Bố Nam mất từ lâu do tai nạn giao thông. Nam ở với mẹ và cưới vợ đã khá lâu. Do không có việc làm ổn định, thường xuyên lêu lổng, lười làm ăn lại sa đà vào chơi bời cờ bạc nên hoàn cảnh gia đình của Nam thuộc diện khó khăn của địa phương. Có ít đất rừng do bố để lại sau khi chết cũng bị Nam đem bán. Nay cả gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng" - ông Thức cho biết.

Về thông tin trước khi bị bắt Nam có làm nghề MC đám cưới, ông Thức cho biết, thật ra, Nam chỉ dẫn hộ một vài đám người quen, hoặc hứng lên thì dẫn một lúc chứ không phải là MC chuyên nghiệp.

Trước đó, khoảng 10h32 ngày 31/5, một vụ cướp xảy ra tại điểm giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh huyện Thanh Ba (thuộc khu 10, xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Theo camera giám sát ghi lại, trong lúc nhân viên đang kiểm đếm tiền thì đột ngột xuất hiện 1 đối tượng lạ mặt, đầu đội mũ bảo hiểm có cằm, tay cầm 1 dao bầu và 1 vật màu đen có hình dạng giống khẩu súng ngắn tiến vào khống chế nhân viên ngân hàng. Đối tượng yêu cầu đưa toàn bộ số tiền 527 triệu đồng đang được kiểm đếm vào 1 túi xách mà đối tượng mang theo. Sau đó đối tượng nhanh chóng lên xe Ware màu xanh tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng đến ngay hiện trường để tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tiến hành truy xét đối tượng.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc