NGHỊCH LÝ TỘI PHẠM TRỐN TRUY NÃ:

Kẻ "chối bỏ" gia đình, người bị gia đình "bỏ rơi"

19:00 | 08/07/2018

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tá Phan Minh Lộc cho biết: "Biên phạm tội ở Nghệ An rồi trốn sang Lào và bị bắt giữ vì liên quan đến một vụ ma túy khác. Khi bắt được Biên, chúng tôi thông báo về gia đình nhưng không nhận được sự hợp tác".

Kẻ trốn truy nã mang hình xăm "ơn đền, oán trả"

Thiếu tá Phan Minh Lộc - Đội trưởng Đội Truy tìm, Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã bàn giao Nguyễn Văn Biên (38 tuổi, ở xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Biên là đối tượng bị truy nã, lẩn trốn ở Lào vừa bị bắt "hồi hương" vào cuối tháng 6 vừa qua.

Gần 40 tuổi, cuộc đời Biên vẫn là con số 0 tròn trĩnh khi không vợ, không con, không nghề nghiệp và thậm chí không nhận được sự quan tâm từ gia đình.

toi pham tron truy na ke choi bo gia dinh nguoi bi gia dinh bo roi
Kẻ trốn truy nã Nguyễn Văn Biên với cánh tay xăm dòng chữ "ơn đền, oán trả".

Bố mất sớm, gia đình vốn không khá giả gì, thiếu ý chí vượt hoàn cảnh, Biên bập vào ma túy. Từ đó, Biên trở thành "người thừa" ngay trong chính gia đình mình. Người mẹ già không đủ sức để kéo con ra khỏi vũng lầy ma túy, chưa kể những khi lên cơn nghiện, Biên "hành" mẹ để có tiền mua thuốc.

Đầu năm 2016, Nguyễn Văn Biên bị Công an TP Vinh bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thời gian tại ngoại phục vụ điều tra, Biên biến mất khỏi địa phương và bị truy nã.

Biên trốn sang Lào, tiếp tục dính đến ma túy, bị tuyên phạt 2 năm tù. Biên vừa mãn hạn tù được 1 thời gian ngắn rồi dạt đến Mường Pẹt (Xiêng Khoảng, Lào) kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Dù ẩn mình rất kỹ nhưng Biên vẫn bị các trinh sát truy nã phát hiện và bắt giữ vào ngày 21/6.

"Khi chúng tôi liên lạc với phía người thân của Biên để hoàn tất các thủ tục cần thiết cũng không nhận được sự hợp tác từ phía gia đình. Biên cũng không nhắc tới ai trong gia đình mình. Có lẽ đó chính là nguyên nhân của mấy chữ ơn đền, oán trả xăm trên tay Biên" - Thiếu tá Phan Minh Lộc cho hay.

Chọn khách sạn sang nhất huyện để… trốn

Cũng trong đợt truy quét cuối tháng 6, PC52 Công an Nghệ An cũng bắt giữ thành công đối tượng truy nã Bùi Văn Thành (31 tuổi, ở xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) khi hắn đang lẩn trốn trong một khách sạn sang trọng ở trung tâm huyện.

Theo tài liệu PC52 cung cấp, Thành đã có gia đình, vợ con. Vợ Thành hiện đang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Thay vì ở nhà chăm sóc con, phụng dưỡng mẹ già để vợ yên tâm làm việc thì Thành đàn đúm, chơi bời với đám bạn của mình. Mẹ và vợ nhiều lần khuyên ngăn nhưng Thành bỏ ngoài tai, tiếp tục tụ tập với các "chiến hữu".

toi pham tron truy na ke choi bo gia dinh nguoi bi gia dinh bo roi
Bùi Văn Thành bị công an bắt giữ lúc đang ở trong một khách sạn sang trọng khi về thăm người thân sau gần 1 năm chạy trốn.

Quá trình "giao lưu" với các nhóm thanh niên khác, Thành nảy sinh mâu thuẫn với Hoàng Xuân Hòa (31 tuổi, người cùng xã). Ngày 3/8/2017, anh Hòa rủ anh Trương Công Thiệp đến nhà Thành để giảng hòa. Mâu thuẫn không thể hóa giải, Thành lấy 1 thanh kiếm tự chế dài khoảng 80cm chém 1 phát vào mặt anh Hòa khiến anh này bị thương. Anh Thiệp chạy vào can ngăn cũng bị Thành đâm 2 nhát vào bụng.

Sau khi gây án, Thành vứt dao bỏ trốn và bị truy nã về tội "Cố ý gây thương tích". Thành bỏ trốn vào Sài Gòn rồi lang bạt đến Bình Dương, làm đủ nghề kiếm sống. Những đêm ngủ thảng thốt bật dậy vì mơ thấy chiếc còng số 8 bập vào cổ tay, gã thanh niên mới thấy hối tiếc về quãng thời gian êm ấm bên gia đình nên quyết định về thăm.

Ngày 20/6, Thành có mặt tại địa phương. Thay vì tìm cách lẻn về nhà thì Thành thuê 1 phòng ở khách sạn sang nhất huyện, ý định nhắn người thân đến. Dù cải trang rất kỹ nhưng Thành không thể qua mắt lực lượng cảnh sát truy nã. Khoảng 10h ngày 23/6, các trinh sát PC52 phối hợp với Công an huyện Diễn Châu bắt giữ Bùi Văn Thành trong khách sạn.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc