Joaquin "El Chapo" Guzman – tên tội phạm siêu đào tẩu (Phần 9)

11:00 | 16/09/2019

1,480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Guzman là người không thể sống thiếu phụ nữ và thậm chí sẵn sàng đặt mình vào nguy hiểm để theo đuổi họ. Ông ta thường tán tỉnh phụ nữ bằng những món quà, kim cương và các bữa tiệc. Nếu "chiến lược" đó không thành công, thì ông ta sẵn sàng sử dụng bạo lực và cưỡng ép

Những bóng hồng của ông trùm

Giữa những năm 1980, Guzman tái hôn với Griselda Lopez Perez. Ông ta có thêm 4 người con là Edgar, Joaquin, Ovidio và Griselda Guadalupe. Hầu hết con trai của Guzman đều nối nghiệp ông theo con đường buôn bán ma túy. Lopez Perez bị bắt tại Culiacan năm 2010, theo Latin American Herald Tribune.

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9
Griselda Lopez Perez đã cho ông trùm 4 người con là Edgar, Joaquin, Ovidio và Griselda Guadalupe.

Theo báo Mexico Almomento, khi Guzman khoảng 30 tuổi, ông ta yêu một nhân viên ngân hàng có tên Estela Pena. Tên trùm nhiều lần tỏ tình nhưng đều bị từ chối. Guzman điều một chiếc máy bay đến và ném hàng trăm bông hoa lên nhà cô ta, tuy nhiên, Estela vẫn không mủi lòng. Guzman sau đó bắt cóc Estela và họ kết hôn.

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9

Estela Pena, một nhân viên ngân hàng. Tên trùm nhiều lần tỏ tình nhưng đều bị từ chối. Guzman điều một chiếc máy bay đến và ném hàng trăm bông hoa lên nhà cô ta, tuy nhiên, Estela vẫn không mủi lòng. Guzman sau đó bắt cóc Estela và họ kết hôn.

Trong khi ngồi tù lần đầu tiên năm 1993 - 2001, Guzman yêu một người phụ nữ có tên Zulema Hernandez, trong độ tuổi 20. "Ông ấy gửi tặng hoa và rượu whisky đến buồng giam của tôi", Hernandez kể lại với một nhà văn Mexico. "Tôi là nữ hoàng của ông ấy".

Năm 2001, Guzman vượt ngục bằng cách ẩn trong một giỏ giặt ủi. Hernandez ít lâu sau đó được thả và Guzman cho cô ta gia nhập băng nhóm Sinaloa.

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9
Trong khi ngồi tù lần đầu tiên năm 1993 - 2001, Guzman yêu một người phụ nữ có tên Zulema Hernandez

Năm 2007, Hernandez bị băng đảng đối thủ Zetas sát hại. Thi thể cô ta được tìm thấy trong cốp xe. Ngực, bụng và mông bị rạch chữ "Z", viết tắt cho Zetas.

Năm 2007, Guzman, khi đó hơn 50 tuổi kết hôn với Emma Coronel, 18 tuổi. Cô ta là con gái của một thành viên cấp cao trong băng nhóm Sinaloa. Coronel từng đạt danh hiệu nữ hoàng sắc đẹp trong một lễ hội địa phương (Miss Coffee and Guava).

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9
Guzman cưới người vợ trẻ từng là Hoa hậu trong 1 cuộc thi sắc đẹp tại Mexico

Emma có cha là người Mỹ, mẹ là người Mexico, nên cô có thể thoải mái đi lại giữa hai quốc gia này. Emma là cháu gái của ông trùm ma túy Ignacio “Nacho” Coronel, một thành viên chủ chốt của băng đảng ma túy Sinaloa kiêm vai trò phụ tá thân cận cho Guzman. Trước khi mất mạng trong một vụ đọ súng với quân đội Mexico vào năm 2010, Nacho Coronel tích cực hoạt động trong đường dây vận chuyển methamphetamine từ Mexico sang Mỹ.

Lễ công bố kết hôn gây náo động của trùm ma túy Mexico và tình trẻ

Ngay sau khi thông tin "gã lùn" của Mexico tẩu thoát thành công, những thông tin về cuộc sống, sự nghiệp cầm đầu đường dây buôn bán ma túy trái phép của Guzman đã trở thành chủ đề được báo chí khai thác. Trong đó, cuộc hôn nhân của Guzman cùng người vợ xinh đẹp Emma Coronel được nhắc đến nhiều hơn cả.

Huy động một đội trực thăng và hàng trăm đàn em mang súng diễu phố, trùm ma túy Joaquin "El Chapo"Guzman làm náo động một thị trấn ở Mexico trong ngày tuyên bố kết hôn với người tình trẻ năm 2007.

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9
Emma có gương mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng

Năm 2006, trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman gặp Emma Coronel Aispuro, 17 tuổi, đến từ La Angostura, một ngôi làng xa xôi hẻo lánh ở Mexico. Năm sau, cô tham gia cuộc thi tìm kiếm nữ hoàng sắc đẹp cho lễ hội cà phê và ổi ở Canelas (Miss Coffee and Guava). Tuy nhiên, ban đầu cô không được cho là thí sinh sáng giá vì các đối thủ đều đến từ thị trấn lớn hơn.

Theo truyền thống, mỗi thí sinh đều tổ chức tiệc riêng để tranh thủ sự ủng hộ cho cuộc thi. Tiệc của Coronel diễn ra vào ngày 6-1-2007. Khoảng 11 giờ trưa, 400 người đàn ông cưỡi 200 xe máy rầm rộ tiến vào Canelas trong đồng phục màu đen. Họ diễu qua đường phố, mang theo vũ khí tự động và súng ngắn.

Một chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay địa phương cùng với một ban nhạc. 6 máy bay khác hạ cánh sau đó và trùm băng nhóm khét tiếng Sinaloa bước xuống. Ông ta mặc áo jacket, quần jeans, đi giày đen, đội mũ bóng chày, và giắt súng ở thắt lưng. Tháp tùng ông ta là đoàn người mặc trang phục màu xanh, giống như quân phục.

joaquin el chapo guzman ten toi pham sieu dao tau phan 9
Emma là người vợ thứ 4 của trùm ma túy khét tiếng.

Bữa tiệc bắt đầu ở quảng trường thị trấn và Coronel thông báo rằng cô và Guzman, hơn 50 tuổi sẽ kết hôn vào ngày 3-7, sinh nhật thứ 18 của cô. Hai người khiêu vũ trên nền nhạc "Vượt núi sông", bài hát mà Guzman được cho là đã dùng để tán tỉnh Coronel.

Sáng hôm sau, Guzman rời khỏi thị trấn. Ismael Zambada Garcia, người quyền lực số hai trong mạng lưới tội phạm của Guzman rất bất ngờ về lễ tuyên bố hoành tráng này, vì Guzman được biết đến là người ít phô trương.

"Tôi biết về bữa tiệc, nhưng đó là một trường hợp ngoại lệ trong đời Guzman. Nếu ông ấy hay tôi phô trương như vậy thì chúng tôi đã bị cảnh sát tóm ngay rồi", Zambada, còn có bí danh là El Mayo, nói với một nhà văn Mexico trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi.

(Còn tiếp)