Jakarta tê liệt vì lụt lội, ít nhất 4 người chết

07:00 | 19/01/2013

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay cả Tổng thống Indonesia cũng được nhìn thấy đứng trong nước ngập cao dưới đầu gối ở trước dinh tổng thống, ống quần xắn cao, để đón Tổng thống Argentina đến thăm quốc gia này.

 

Tổng thống Bambang Yudhoyono lội nước trong dinh tổng thống

Trận lụt hiện nay được coi là lớn nhất ở Jakarta từ mấy năm nay. Giới chức trách Indonesia nói rằng có ít nhất bốn người thiệt mạng và 20.000 người phải di tản. Nhiều căn nhà ở thủ đô bị ngập nước sau trận mưa lớn kéo dài 5 giờ đồng hồ, làm tràn các con sông vốn đã dâng cao.

Quân đội Indoneisa hôm qua đưa xuồng cao su vào khu thương mại ở thủ đô Jakarta để giúp di tản người dân đang bị kẹt ở nơi này vì lụt lội, trong khi phần lớn thành phố với khoảng 14 triệu dân chìm ngập trong nước.

Thủ đô Jakarta từ trước đến nay vẫn thường bị lụt, tuy nhiên các thời chính phủ kế tiếp nhau đều không có nỗ lực gì đáng kể để giải quyết tình trạng này. Việc phá rừng bừa bãi ở về phía nam thành phố, việc xây dựng không có kế hoạch cùng với hệ thống sông ngòi bị bít kín đã khiến không còn nơi thoát nước.

Ở một số nơi trong thành phố, mực nước nay lên cao đến khoảng 2m. Giới chức trách cũng gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực giải cứu và di tản dân chúng bị kẹt trong vùng lụt về nơi an toàn.

Lụt tại trung tâm thương mại của thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh chụp ngày 17/1

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc