Iraq chỉ trích Iran xâm phạm chủ quyền

22:11 | 08/01/2020

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống và Chủ tịch quốc hội Iraq lên án việc Iran phóng tên lửa tấn công các căn cứ có lính Mỹ đồn trú trên lãnh thổ nước này.

"Chúng tôi kịch liệt phản đối vụ tập kích tên lửa của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự trên lãnh thổ Iraq. Chúng tôi tái khẳng định rằng Iraq không chấp nhận sự vi phạm chủ quyền liên tục và biến Iraq thành chiến trường cho các bên tham chiến", Tổng thống Iraq Barham Saleh hôm nay cho hay.

Ông Saleh nói rằng tình hình khu vực gần đây khiến ông lo ngại về "những diễn biến nguy hiểm".

Chủ tịch quốc hội Iraq Mohammed al-Halbusi cũng chỉ trích Iran đã vi phạm chủ quyền nước này. "

Chúng tôi khẳng định tuyệt đối từ chối để các bên xung đột sử dụng đấu trường Iraq làm nơi phân định thắng thua", al-Halbusi nói.

Iraq chỉ trích Iran xâm phạm chủ quyền
Hình ảnh tên lửa rời bệ phóng do được Iran công bố sáng 8/1. Ảnh: Fars News.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) rạng sáng nay phóng 22 tên lửa vào các căn cứ của lực lượng Mỹ và liên quân tại Iraq nhằm trả thù cho tướng Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Qurd bị hạ sát trong cuộc không kích của Mỹ hôm 3/1. Văn phòng Thủ tướng Iraq cho biết Iran đã "thông báo miệng" với họ về vụ tấn công tên lửa vào hai căn cứ Mỹ sắp xảy ra, song không nêu địa điểm cụ thể.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng vụ tập kích là "cái tát vào mặt" Mỹ, đồng thời tuyên bố dứt khoát rằng Tehran xem Washington là kẻ thù. Ông nhấn mạnh vụ tập kích đã thành công song chưa đủ để loại bỏ sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc