Iraq bác bỏ thông tin vụ tấn công ở Ả Rập Xê-út được thực hiện từ nước này

08:18 | 16/09/2019

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin lãnh thổ của nước này đã được sử dụng để tiến hành các cuộc không kích vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út.
iraq bac bo thong tin vu tan cong o a rap xe ut duoc thuc hien tu nuoc nay
Khói bốc lên từ cơ sở sản xuất dầu của tập đoàn Aramco ở Abqaiq

Trước đó, có thông tin cho rằng, lực lượng Houthi ở Yemen đã thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái từ lãnh thổ Iraq.

Trong một thông báo ngày 15/9, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman cho hay, chuỗi cung cấp 5,7 triệu thùng dầu thô và khí đốt/ngày của Aramco, tương đương 50% tổng sản lượng sản xuất toàn quốc đã phải ngừng hoạt động bởi các cuộc tấn công, làm sụt giảm 5% lượng cung dầu mỏ toàn cầu.

Các chuyên gia của Ả Rập Xê-út và Mỹ hiện đang điều tra nhằm xác định vụ tấn công được thực hiện từ Iraq hay Iran, trong khi lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công từ Iraq.

Được biết, một ủy ban vừa được thành lập từ các bên liên quan ở Iraq để theo dõi vụ việc. Iraq kêu gọi tất cả các bên ngăn chặn các cuộc tấn công lẫn nhau. Ngoài ra, Iraq cũng bày tỏ quan ngại rằng, các hành động tấn công hai cơ sở của Aramco khiến leo thang căng thẳng, đe dọa an ninh khu vực và quốc tế.

Iraq kêu gọi một giải pháp hòa bình ở Yemen, bảo vệ cuộc sống của người dân và bảo vệ an ninh của các quốc gia láng giềng.

Bình An

Gulfnews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc