Iran tuyên bố triệt phá mạng lưới gián điệp có liên quan tới CIA

14:53 | 19/06/2019

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức tình báo Iran mới đây cho biết, nước này vừa triệt phá mạng lưới gián điệp có liên quan đến Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).
iran tuyen bo triet pha mang luoi gian diep co lien quan toi cia
Iran tuyên bố bắt giữ một số đối tượng trong mạng lưới gián điệp có liên quan tới CIA

Vị quan chức này nói: "Lần theo các manh mối, gần đây chúng tôi đã phát hiện những gián điệp mới do Mỹ tuyển mộ và đã triệt phá mạng lưới này".

Theo đó, một số thành viên của mạng lưới gián điệp đã bị bắt, trong khi một số khác đang trong quá trình điều tra thêm. Chiến dịch truy quét được thực hiện với sự hợp tác của đồng minh nước ngoài.

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi Iran kêu gọi Mỹ ngừng tạo cớ khiêu khích trong bối cảnh Washington cáo buộc Tehran đứng sau các cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Phía Iran đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc này.

Được biết, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 18/6 tuyên bố, nước này sẽ điều thêm 1.000 binh sĩ đến Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ đến thăm trung tâm chỉ huy phụ trách các hoạt động quân sự của Mỹ ở Trung Đông.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi một quan chức cấp cao của Iran nói rằng, Mỹ và Iran đang hướng đến “một cuộc chạm trán có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với tất cả các nước trong khu vực”.

Bình An

AFP