Iran sắp thả tàu chở dầu Anh

10:01 | 23/09/2019

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Iran ngày 22/9 cho biết, tàu chở dầu Anh Stena Impero sắp được thả.
iran sap tha tau cho dau anh
Tàu chở dầu Stena Impero

Theo đó, tàu chở dầu Stena Impero được cho là sẽ sớm được phép rời khỏi vùng biển của Iran, song các vi phạm của con tàu vẫn được lưu trong hồ sơ pháp lý của Iran.

Người đứng đầu Tổ chức Cảng và Hàng hải tại tỉnh Hormozgan của Iran, ông Allahmorad Afifipour nói: "Sau khi chúng tôi ra phán quyết chấm dứt việc giữ tàu dầu Stena Impero trong 65 ngày qua, con tàu sẽ sớm bắt đầu di chuyển từ cảng Bandar Abbas tới vùng biển quốc tế".

Ông Afifipour cho hay, thủ tục để tàu chở dầu Anh ra khỏi vùng biển Iran đã được bắt đầu nhưng vụ kiện chống lại con tàu vẫn còn mở và kết quả sẽ sớm được công bố. Erik Hanell, giám đốc điều hành công ty Thụy Điển Stena Bulk - chủ sở hữu con tàu cũng đã xác nhận nó sắp được thả.

Trước đó, tàu Stena Impero bị lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bắt giữ ở khu vực eo biển Hormuz hôm 19/7, với cáo buộc vi phạm các quy tắc hàng hải quốc tế. Động thái này được xem là nhằm đáp trả vụ tàu chở dầu Grace 1 (hiện đã đổi tên thành Adrian Darya 1) của Iran bị Hải quân Hoàng gia Anh bắt giữ ở Gibraltar với cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến Syria.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc