Iran sẵn sàng tăng gấp đôi lượng xuất khẩu dầu mỏ

21:38 | 15/05/2022

1,100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất khẩu dầu của Iran tăng lên mức cao nhất trong bốn năm qua, đạt gần 1,6 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2021 và duy trì mức này trong ba tháng đầu năm nay.
Iran sẵn sàng tăng gấp đôi lượng xuất khẩu dầu mỏ

Theo Giám đốc điều hành Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC), Mohsen Khopjasteh Mehr, công ty này có thể ngay lập tức tăng gấp đôi lượng dầu xuất khẩu nếu các vấn đề quốc tế mà nước này phải đối mặt được giải quyết.

Ông Mehr cho hay, NIOC đã sẵn sàng tăng xuất khẩu dầu thô sau khi cố gắng trở lại mức sản lượng từng đạt được trước khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt Tehran cách đây 4 năm.

"Trong bối cảnh NIOC đã thành công trong việc nâng sản lượng trở lại mức trước thời điểm Mỹ trừng phạt, chúng tôi có thể tăng gấp đôi xuất khẩu dầu mỏ", ông Mehr nhấn mạnh.

Các công ty phân tích năng lượng quốc tế cũng xác nhận rằng, xuất khẩu dầu thô của Iran đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm qua, đạt gần 1,6 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2021 và duy trì mức này trong 3 tháng đầu năm nay.

Trước khi Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt Iran, nước cộng hòa Hồi giáo từng xuất khẩu tới 2,8 triệu thùng dầu thô/ngày.

Quan chức NIOC khẳng định, xuất khẩu dầu mỏ của Iran đã tăng tới 40% kể từ khi ông đảm nhiệm cương vị lãnh đạo công ty kể từ hồi tháng 8 năm ngoái. Bên cạnh đó, xuất khẩu các sản phẩm khí đốt hóa lỏng cũng tăng tương ứng 3,5% so với cùng kỳ.

Bình An