Iran nhận được 9 tấn vàng từ Venezuela?

08:14 | 28/05/2020

1,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ Iran tại Venezuela Hojjatollah Soltani đã bác bỏ cáo buộc của Washington rằng Iran đã nhận được 9 tấn vàng để đổi lấy dầu mà họ cung cấp cho Venezuela.
iran nhan duoc 9 tan vang tu venezuela
Nhân viên dầu khí Venezuela chào đón tàu chở dầu Iran

Iran không dùng vàng trong các giao dịch với Venezuela, thông tin về chủ đề này không phù hợp với thực tế, đại sứ Iran tại Caracas, Hojjatollah Soltani, tuyên bố ngày 26/5 khi bình luận về những cáo buộc được đưa ra của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nhằm vào hãng hàng không Iran Mahan Air.

"Thông tin về việc chuyển 9 tấn vàng từ Venezuela về Iran để đổi lấy nhiên liệu là sai 100%. Có những phương thức thanh toán khác, bao gồm dầu đổi hàng hóa, sản phẩm, cà phê, ca cao và nhiều sản phẩm khác", ông Solani nói trên kênh truyền hình Al-Alam.

Hãng tin Reuters trước đó dẫn tuyên bố của một đại diện chính quyền Trump, rằng Washington đang nghiên cứu các biện pháp để chống lại Iran sau quyết định cung cấp các sản phẩm năng lượng cho Venezuela. Theo Reuters, Hoa Kỳ gần như chắc chắn rằng chính phủ Venezuela đã trả "hàng tấn vàng" cho Iran.

Venezuela đã bị khủng hoảng kinh tế trong hơn 2 tháng qua do các lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn cấm Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) xuất khẩu xăng dầu.

Hai tàu của Iran, một chở xăng và một chở thiết bị dầu mỏ đã đến Venezuela. Tổng cộng, Iran có kế hoạch gửi 5 tàu ​​chở dầu đến Caracas.

Tổng thống Iran Hassan Rohani đã thề rằng Hoa Kỳ sẽ phải trả giá nếu ngăn cản các tàu chở dầu Iran. Máy bay và tàu chiến của quân đội Venezuela đã hộ tống tàu chở dầu của Iran ngay khi chúng vào lãnh hải của nước này.

iran nhan duoc 9 tan vang tu venezuelaCon tàu chở dầu đầu tiên của Iran đã neo đậu tại nhà máy lọc dầu của Venezuela
iran nhan duoc 9 tan vang tu venezuelaTổng thống Maduro: Venezuela sẽ không "quỳ gối" trước Mỹ

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc