Iran khoe sở hữu "thành phố tên lửa ngầm dưới lòng đất"

08:07 | 04/10/2019

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ huy lực lượng Không gian thuộc Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amir Ali Hajizadeh mới đây tuyên bố, Iran lưu trữ tên lửa và các hệ thống vũ khí tấn công khác trong các đường hầm dưới lòng đất. 
iran khoe so huu thanh pho ten lua ngam duoi long dat
Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)

Ông Amir Ali Hajizadeh cho biết: "Chúng tôi sở hữu hệ thống đường hầm chạy quanh đất nước và dưới các dãy núi để chứa đạn dược, tên lửa, thiết bị quân sự".

Theo ông Hajizadeh, ý tưởng xây dựng "các thành phố tên lửa dưới lòng đất" đã được giới chức Iran đưa ra từ đầu năm 1984 – thời điểm đường hầm đầu tiên được đào. Kể từ đó, việc xây dựng cơ sở hạ tầng ngầm vì mục đích phòng vệ của đất nước vẫn âm thầm diễn ra.

Mục đích cơ bản của đường hầm là để lưu trữ tên lửa, bảo vệ kho vũ khí quân sự của Iran trước mối đe dọa từ kẻ thù, ông Hajizadeh

"Chúng tôi hiện đứng đầu khu vực (Trung Đông) về sức mạnh tên lửa và chúng tôi nằm trong số 7-8 nước hàng đầu thế giới về sức mạnh ấy", người đứng đầu lực lượng Không gian kết luận.

Trước đó, Chính phủ Iran từng nhiều lần nói về một mạng lưới đường hầm rộng lớn, chứa khả năng răn đe quân sự của nước này.

Bình An

UAWire