Iran bắt 8 người nghi làm việc cho CIA

17:37 | 28/11/2019

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan phản gián Iran bắt 8 người bị nghi có liên hệ với CIA sau các cuộc biểu tình chống tăng giá nhiên liệu khắp đất nước.

"Chúng tôi đã xác định và bắt một số phần tử có liên hệ với CIA tìm cách thu thập và chuyển thông tin về các cuộc bạo loạn gần đây ra khỏi đất nước", hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) dẫn lời Cục trưởng Cục Phản gián thuộc cơ quan tình báo quốc gia nước này cho biết hôm nay.

6 trong 8 người bị bắt được cho là đã "tham gia các cuộc bạo loạn và thực hiện nhiệm vụ được giao", hai người còn lại bị cáo buộc tìm cách thu thập và chuyển thông tin ra nước ngoài, IRNA cho biết thêm, nhưng không nêu tên quan chức phản gián.

Hãng thông tấn nhà nước Iran cho biết các nghi phạm được "đào tạo ở các quốc gia khác nhau về cách thu thập thông tin với tư cách là nhà báo".

Iran bắt 8 người nghi làm việc cho CIA
Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong một cuộc họp ở Tehran hôm 27/11. Ảnh: Văn phòng Ayatollah Ali Khamenei.

Tuyên bố của Iran được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã nhận được hàng chục nghìn tin nhắn về các cuộc biểu tình ở quốc gia Cộng hòa Hồi giáo. Tình trạng bất ổn ở Iran gần đây bùng phát do giá xăng dầu tăng mạnh sau một năm rưỡi nước này phải chịu đòn trừng phạt của Mỹ.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc