Ibatch - Hệ thống cơ sở dữ liệu phát hiện tội phạm truy nã

16:00 | 06/10/2014

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phối hợp có hiệu quả giữa lực lượng Cảnh sát các nước trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm truy nã, Chương trình hợp tác ASEAN-EU về Quản lý biên giới và Xuất nhập cảnh đã triển khai Hệ thống cơ sở dữ liệu nhận biết tội phạm có tên Ibatch.

Những người đi qua cửa khẩu đều phải so sánh ảnh, vân tay với cơ sở dữ liệu về truy nã tội phạm của Interpol qua hệ thống Ibatch này.

Hệ thống cơ sở dữ liệu này hiện nay đã được triển khai tại 6 cửa khẩu và sân bay quốc tế của Việt Nam.

ibatch he thong co so du lieu phat hien toi pham truy na

Hai đối tượng người Nga

Ngày 10/7, qua hệ thống Ibatch, Đồn biên phòng quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) đã bắt giữ được 02 đối tượng người Nga phạm tội đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã quốc tế của Interpol. Đối tượng Poliakop Valeriy (39 tuổi) và Kosenok Alexey (36 tuổi) hiện đang bị Cảnh sát Nga truy nã về các hành vi phạm tội có tổ chức như: Buôn bán, vận chuyển vũ khí, chất nổ, bắt cóc, tống tiền, cố ý gây thương tích, trộm cắp….

Cũng qua hệ thống Ibatch, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã bắt giữ được 02 đối tượng truy nã quốc tế, phát hiện 2 trường hợp sử dụng hộ chiếu mất, mất cắp để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hòa Thu