Hưng Yên: Không có chuyện bắt cóc trẻ em

11:00 | 05/05/2018

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến sự việc một người đàn ông bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em ở xã Phụng Công (huyện Văn Giang, Hưng Yên), ngày 5/5, Công an huyện Văn Giang cho biết, sau khi điều tra có thể khẳng định rằng, không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn.
hung yen khong co chuyen bat coc tre emHưng Yên: Người dân vây bắt đối tượng nghi bắt cóc trẻ em

Đối tượng bị người dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em tên Trần Văn P. (38 tuổi, ở xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Hiện người này đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

“Người dân cũng nên cảnh giác, không nên tin vào sự đồn thổi trên các trang mạng xã hội gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, cũng không nên quá khích, đánh đập khi bắt được các đối tượng khả nghi mà nên bắt giữ để bàn giao cho cơ quan công an để tránh vi phạm pháp luật” - một lãnh đạo Công an huyện Văn Giang nói.

hung yen khong co chuyen bat coc tre em
Ảnh cắt từ video.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trần Văn P. khai nhận, vào khoảng 16h ngày 2/5, P. điều khiển xe ôtô mang biển số 34A-186.XX đến Làng Khúc (xã Phụng Công, huyện Văn Giang) nhằm mục đích quan sát các gia đình có sở hở để trộm cắp tài sản.

Khi điều khiển xe đến nhà anh Lê Văn V. (ở thôn Khúc) thấy cổng mở nên y đi vào với mục đích trộm cắp tài sản. Sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi, P. đã dùng tay sờ lên người và bế cháu bé lên. Đúng lúc đó, anh V. bố cháu bé phát hiện được và nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình nên đã tri hô. Sau đó, người dân đã vây bắt lấy người đàn ông lạ mặt này.

Được biết P. từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới mãn hạn tù năm 2016. Sau khi ra tù, P. sống khép kín.

Trước đó, ngày 2/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông bị người dân vây đánh vì nghi có hành vi bắt cóc trẻ em. Chỉ sau khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương người đàn ông này mới được đưa đi.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc