Hưng Yên: Giết công nhân lái máy xúc rồi ném xuống sông

22:33 | 23/09/2013

2,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi sát hại man một công nhân lái máy xúc, để che dấu hành vi phạm tội của mình, hung thủ mang xác nạn nhân ném xuống sông nhằm tạo hiện trường giả.

Khoảng 5h30 ngày 21/9, một số người dân đi đường đã phát hiện xác một nam thanh niên tử vong dưới sông Hòa Bình (chạy song song với Quốc lộ 38B, thuộc thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên). Nhận tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Tiên Lữ đã có mặt tại hiện trường và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công  an Hưng Yên, vào cuộc điều tra làm rõ.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phan Thanh Hội (22 tuổi, ở xã Minh Hoàng, huyện Phù Cử, Hưng Yên). Qua công tác pháp y tử thi cho thấy, nạn nhân bị đa chấn thương do vật tày cứng và sắc nhọn gây ra.

Nơi phát hiện xác nạn nhân, sông Hòa Bình.

 

Trước cái chết đầy bí ẩn của nam thanh niên này, chiều ngày 23/9, PV PetroTimes đã có mặt tại gia đình nạn nhân Phan Thanh Hội (ở thôn Chanh, xã Minh Hoàng), để tìm hiểu rõ sự việc. Trong căn nhà mái bằng ở xã Minh Hoàng, bà Nguyễn Thị Suốt vẫn nằm vật vã và ngất lên xuống vì thương nhớ con. Ông Phan Thanh Đạm (51 tuổi, bố của Hội) nhận định, khả năng con ông bị một nhóm giết chết. 

Theo ông Đạm, Hội là con cả trong một gia đình có 2 anh em trai. Nạn nhân là một thanh niên ngoan ngoãn, hiền lành, trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nạn nhân làm công nhân lái máy xúc trên khu công nghiệp Phố Nối (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên).

“Hơn 2 năm nay con trai tôi thường xuyên vắng nhà vì phải đi làm ở xa, nhưng từ đầu tháng 9/2013 nó xin nghỉ về quê chơi vì ít việc. Tối ngày 20/9, nó xin phép tôi để sang nhà bác ruột ăn cơm, sau đó đi chơi cùng bạn bè trên thị trấn Vương và cả đêm hôm đó không thấy nó trở về. Sáng hôm sau thì gia đình tôi ngã ngửa khi hay tin nó bị người ta sát hại ném xuống sông...” – ông Đạm cho hay.

Còn ông Phan Thanh Đàm (chú ruột nạn nhân) cho hay: “Sau khi xảy ra sự việc, tôi có dò hỏi bạn bè cháu tôi về buổi tối định mệnh ấy. Theo đó, một số bạn bè bảo rằng, khoảng 22h tối ngày 20/9, sau khi đến nhà bác ruột ăn cơm, trên đường về nhà bằng xe máy thì cháu tôi gặp một số người bạn cùng thôn đang tụ tập ở đầu ngõ chơi nên nó cùng đứng lại nói chuyện và rủ nhau đi hát karaoke. Khi hát được khoảng 10 phút thì Hội nhận được một cuộc điện thoại của người bạn rủ lên khu vực Quán Đỏ (thị trấn Vương) uống rượu. Thấy vậy, Hội đã gọi điện rủ một thanh niên trong làng tên Phạm Văn Pháp đi cùng. Sau khi đến địa chỉ mà người bạn hẹn, Pháp dùng chính chiếc xe máy của Hội để quay về xã Minh Hoàng để đón thêm hai người bạn nữa lên nhậu cùng. Khoảng 23h thì Pháp cùng hai người khác đến quán nhậu. Khoảng 23h30 cùng ngày, Hội xin phép nhóm bạn đi có chút việc và từ đó không thấy quay trở lại. Nhiều lần các bạn trong bàn nhậu gọi điện, nhắn tin không thấy Hội trả lời”.

Cũng theo ông Đàm, khoảng gần 0h30 ngày 21/9, một số người dân thôn Chanh nhìn thấy Pháp và một số thanh niên khác vác kiếm, tuýp sắt đi về làng để tìm Hội. Gặp người làng, người tên Pháp này dọa nạt, nếu tìm thấy Hội sẽ chém chết. Và cả đêm đó không ai thấy Hội, Pháp và nhóm thanh niên kia nữa. Đến sáng, người đi đường phát hiện xác Hội dưới sông Hòa Bình với nhiều vết chém trên người. Còn chiếc xe máy của nạn nhân thì không thấy đâu.

Ông Phan Thanh Đạm - bố nạn nhân

Liên quan đến cái chết của Phan Thanh Hội, chiều ngày 23/9, Trung tá Cao Xuân Thắng  - Phó Trưởng Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, qua công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Phan Thanh Hội là do vết thương ở đầu dẫn đến vỡ hộp sọ. Vết thương này do một vật cứng (tuýp sắt - PV). Ngoài ra, trên người nạn nhân còn rất nhiều vết thương khác do vật sắc nhọn gây nên. Đặc biệt là vết thương ở hai đầu gối, mông và mặt.

Trước thông tin mà người dân cho rằng, nơi phát hiện xác nạn nhân là hiện trường giả, Trung tá Thắng khẳng định: "Vụ án mạng xảy ra khoảng 1 - 2h sáng. Lúc đầu chúng tôi nhận định đây là vụ án mạng giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, đến chiều 22/9, cơ quan công an phát hiện chiếc xe Sirius màu trắng của nạn nhân ở dưới ao cách đó vài km nên chúng tôi đã bỏ qua hướng này. Nhiều khả năng đây là vụ án giết người do mâu thuẫn bột phát. Qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, nơi phát hiện xác nạn nhân không có bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ xô xát hay va chạm... Chắc chắn hung thủ đã sát hại nạn nhân ở nơi khác rồi mang về đó ném xuống sông.

Về chiếc xe của nạn nhân mất tích, vị phó công an huyện Tiên Lữ cho biết, sáng 23/9, một số người dân đã phát hiện chiếc xe bị ném xuống sông, cách nơi phát hiện thấy xác Hội khoảng 7 km.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Hưng Yên) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh