Hung thủ giết, cướp và đốt xác xe ôm sa lưới

14:00 | 01/12/2013

1,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền ăn chơi, Nguyễn Văn Đạt đã ra tay sát hại người lái xe ôm, rồi đốt xác phi tang. Sau khi cướp được xe, tên cướp này mang đi cầm cố lấy tiền rồi về quê lẩn trốn...

>> Hà Nội: Lái xe ôm bị giết rồi đốt xác phi tang?

Hành trình gây án...

Ngày 1/12, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Pc45, Công an Hà Nội) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đạt được xác định là nghi phạm đã giết chết người lái xe ôm rồi đốt xác phi tang xảy ra vào ngày 29/11 tại thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín vào sáng ngày 29/11. Còn nạn nhân trong vụ án được xác định là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi,quê ở Ninh Bình, hiện đang tạm trú tại Tổ 27, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hung thủ giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang Nguyễn Văn Đạt.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Tín, khoảng 10h30 ngày 29/11, Phòng PC45 nhận được tin báo của Công an huyện Thường Tín với  nội dung: “Khoảng 9h cùng ngày, đơn vị này nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại khu vực nghĩa trang thôn Gia Phúc (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) phát hiện một xác chết là nam giới. Nạn nhân tử vong trong tình trạng cháy xém toàn thân, trên người có nhiều vết thương hở”.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng PC45 triển khai công tác điều tra phá án. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cần phối hợp chặt chẽ, bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm gây án. Sau 10 tiếng đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, Phòng PC45 đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt khi hắn đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

Đến 5h ngày 30/11, Đạt đã được cơ quan công an di lý từ Thanh Hóa về trụ sở Phòng PC45 Công an Hà Nội để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận, do cần tiền tiêu sài nên hắn nảy sinh ý định giả làm khách đi xe ôm để cướp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, Đạt mua một con dao nhọn dài 20cm làm hung khí gây án.

Khoảng 19h ngày 28/11, Đạt nhét con dao vào túi áo khoác rồi bắt xe bus từ nhà trọ ở xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra bến xe Giáp Bát. Tại đây, Đạt gặp ông Mai Hồng Quảng (hành nghề xe ôm ở Bến xe Giáp Bát) và yêu cầu người này chở về Chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) với giá 150.000 đồng. Đến gần 20h cùng ngày thì ông Quảng chở Đạt về tới lối rẽ vào Chùa Đậu. Tại đây, Đạt nói với ông Quảng là đứng chờ bạn. Trong lúc cả hai người đứng trên đê, bất ngờ Đạt dùng dao đâm người lái xe ôm nhiều nhát từ phía sau. Khi thấy ông Quảng gục ngã, Đạt rút xăng trong bình xăng của xe máy rồi đổ lên người nạn nhân và châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Đạt cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Jupiter màu đỏ, mang biển kiểm soát 29Y1-5881 cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân của nạn nhân và giấy tờ xe mang về khu trọ. Đến 5h sáng ngày 30/11, Đạt mang chiếc xe máy đến hiệu cầm đồ của anh Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi, ở xóm Hoa, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) cầm cố với giá 4.500.000 đồng. Sau đó, Đạt ra Bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về Thanh Hóa lẩn trốn.

Giết người vì không có tiền ăn chơi

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tín, đối tượng Nguyễn Văn Đạt ra Hà Nội làm nghề tự do từ năm 2010. Mặc dù làm những việc lao động chân tay như sơn nhà cửa, phụ hồ, bốc vác... nhưng mỗi khi gặp người lạ hoặc gặp đồng hương, hay về quê là hắn ta lại giới thiệu mình là nhân viên bán vé máy bay tại sân bay Nội Bài. Là một người lao động chân tay nhưng hắn ta thường xuyên sắm cho mình những bộ quần áo hàng hiệu và giao du với những thành phần lêu lổng, ăn chơi đua đòi.

Chiếc xe máy mà Đạt cướp.

“Trước khi gây án, Đạt có dẫn một cô gái xinh đẹp về quê chơi và giới thiệu với bạn bè, hàng xóm rằng bạn gái mình là một ca sỹ. Để mọi người tin hắn ta còn cho mọi người xem những bức ảnh mà bạn gái mình chụp với ca sỹ...” – Thượng tá Nguyễn Thanh Tín cho hay.

Nói về hoàn cảnh gia đình của tên cướp này, một cán bộ điều tra Phòng PC45 cho biết: "Gia đình Đạt là một hộ nghèo của xã Yên Thịnh. Đạt có một người em trai, bố mẹ làm nông, bản chất rất hiền lành. Bản thân Đạt cũng chưa có tiền án, tiền sự...”.

Thiên Minh