Hơn 97.000 trẻ ở Mỹ mắc Covid-19 chỉ trong 2 tuần

18:04 | 10/08/2020

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số trẻ em mắc Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng mạnh giữa lúc dư luận ở đây vẫn còn tranh cãi nên hay không nên mở lại trường học vào lúc này.
Hơn 97.000 trẻ ở Mỹ mắc Covid-19 chỉ trong 2 tuần
Tại Mỹ vẫn có những ý kiến trái chiều về việc cho học sinh đi học trở lại hay không giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh. (Ảnh: Getty)

Một báo cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa của Mỹ công bố tuần qua cho thấy, chỉ trong vòng 2 tuần cuối cùng của tháng 7 đã có hơn 97.000 trẻ em ở Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trong hai tuần này, số trẻ em mắc Covid-19 tăng 40% ở các bang và thành phố của Mỹ mở cửa trường học.

Thông tin được đưa ra khi các trường học tại Mỹ đang rục rịch mở cửa trở lại. Một số trường học đã đón học sinh quay lại trường, trong khi một số khác lùi kế hoạch mở cửa để đề phòng Covid-19. Một trường trung học ở Georgia đã gây xôn xao sau khi một bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy học sinh tụ tập ở sảnh bất chấp ngôi trường này đã ghi nhận 9 ca mắc Covid-19, trong đó 6 ca là học sinh và 3 ca là nhân viên của trường.

Hiện nay tại Mỹ vẫn có những ý kiến trái chiều về việc cho học sinh đi học trở lại hay không. Một số lãnh đạo của Mỹ, trong đó có Tổng thống Donald Trump, nói rằng Covid-19 không phải mối đe dọa quá lớn với trẻ nhỏ, trong khi đó một nghiên cứu mới đây chỉ ra, trẻ lớn có thể lây truyền Covid-19 như một người trưởng thành. Một nghiên cứu khác nói rằng, trẻ dưới 5 tuổi có thể mang lượng virus cao hơn so với người trưởng thành.

Tại Mỹ đã có ít nhất 86 trẻ em tử vong vì Covid-19 kể từ tháng 5. Tuần trước, một bé trai 7 tuổi không có tiểu sử bệnh nền đã trở thành nạn nhân ít tuổi nhất của Covid-19 tại bang Georgia. Tại bang Florida, hai thiếu niên cũng tử vong đầu tháng này, nâng tổng số thiếu niên tử vong vì đại dịch này ở đây lên 7 người.

Nhiều phụ huynh và người quản lý giáo dục phản đối gay gắt việc dạy học trên lớp trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh tại Mỹ.

Mỹ hiện là tâm dịch lớn nhất thế giới với hơn 5 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 165.000 người đã tử vong. Nước này ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong mỗi ngày trong vòng ít nhất 5 ngày trở lại đây.

Một mô hình phân tích của Đại học Washington dự báo, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên 300.000 người vào cuối năm nay.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc