Canada

Hơn 700 người thiệt mạng vì nắng nóng

15:22 | 03/07/2021

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đài (CBC) Canada đưa tin, tại nước này đã ghi nhận 719 người đã trở thành nạn nhân của đợt nắng nóng bất thường ở tỉnh British Columbia, miền Tây Canada.

Thông tin trên được bà Lisa Lapointe, người đứng đầu cơ quan điều tra những cái chết bất thường của tỉnh British Columbia cho biết hôm 2/7. Theo bà Lapointe, tuần qua cảnh sát ghi nhận 719 trường hợp công dân đột tử ở nhiều khu vực khác nhau của British Columbia. Nhà chức trách cho rằng cái chết của những người này là do nhiệt độ không khí cao bất thường, đa số nạn nhân là người cao tuổi.

Hơn 700 người thiệt mạng vì nắng nóng

Canada đang trải qua đợt nắng nóng tồi tệ trong lịch sử. Ảnh CBC

Bà Lapointe cho hay, cơ quan điều tra đã nhận được một số lượng lớn chưa từng có báo cáo về những cái chết đột ngột và bất ngờ trên khắp tỉnh từ thứ sáu tuần trước. Trước khi đợt nắng nóng xảy ra, chỉ ghi nhận 3 trường hợp tử vong do nắng nóng trong vòng 3 đến 5 năm qua.

Trước đó, hôm 29/6, nhiệt độ đạt mức 49,6 độ C ở thị trấn Lytton, British Columbia, phá vỡ kỷ lục quốc gia ngày thứ ba liên tiếp. Ở bờ Tây nước Mỹ, Seattle và Portland cũng ghi nhận những ngày nắng nóng đặc biệt liên tiếp. Giới chức địa phương cho biết họ đang điều tra về hàng chục ca tử vong ở Washington và Oregon, có thể do nhiệt độ quá cao.

Hôm 1/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng cuộc khủng hoảng khí hậu đã dẫn tới đợt nắng nóng kỷ lục ở phía tây Mỹ và Canada. Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết nhiệt độ đã đạt đỉnh 42,2 độ C ở Spokane, Washington. Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng nhấn mạnh việc nhiệt độ tăng mạnh ở khu vực vốn thường không bị nắng nóng của đất nước là tín hiệu cảnh báo rõ ràng về tính cấp bách của nhiệm vụ giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

M.C