Hơn 5 triệu người Venezuela biểu tình ủng hộ Maduro

09:49 | 07/04/2019

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, hơn 5 triệu người đã xuống đường khắp Venezuela để hỗ trợ chính quyền nước này.

“Hơn năm triệu người được huy động khắp cả nước trong một chiến dịch để bảo vệ tự do và hòa bình. Người dân đã đi ra ngoài đường để nói rằng đường phố thuộc về người dân, chứ không phải thuộc về các đầu sỏ phản động” - Tổng thống Maduro phát biểu trong cuộc biểu tình lớn để ủng hộ chính phủ, diễn ra ở thủ đô Caracas hôm thứ Bảy, 6/4.

hon 5 trieu nguoi venezuela bieu tinh ung ho maduro

Người dân Venezuela biểu tình chống Mỹ, ủng hộ Maduro

"Hoạt động bảo vệ tự do và hòa bình đã kết thúc thành công" - ông Maduro khẳng định.

Nhiều hoạt động sôi nổi của các lực lượng thân chính phủ và phe đối lập được tổ chức vào thứ Bảy trên khắp Venezuela.

Tại Venezuela, vào ngày 21/1 đã nổ ra các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Nicolas Maduro, ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2. Người đứng đầu Quốc hội, do phe đối lập kiểm soát, Juan Guaido tuyên bố bất hợp pháp mình là người đứng đầu nhà nước lâm thời. Một số quốc gia phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, đã công nhận Guaido là tổng thống tạm quyền. Maduro gọi người đứng đầu quốc hội là con rối của Mỹ.

Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro trong tư cách một tổng thống hợp pháp. Moscow gọi việc tự xưng “nguyên thủ quốc gia” của Guaido là trò hề lố bịch.

Bá Thủy (Theo RT)