Hơn 110 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo cùng chung vui đón Tết

22:26 | 08/01/2018

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - (PetroTimes)  - Ngày 7/1, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Sức mạnh nhân đạo" với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018.  

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hàng triệu suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân, đón Tết. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước với việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo, các đối tượng chính sách khác, là nơi gửi gắm niềm tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân muốn chung tay chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, phần nào giúp xoa dịu đi nỗi đau da cam, nỗi đau của những người khốn khó.

Phong trào đã ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự tham gia của ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động và trao tặng gần 10 triệu suất quà Tết, với tổng trị giá 3.464 tỷ đồng.

hon 110 ty dong ho tro dong bao ngheo cung chung vui don tet

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng bảng vàng danh dự cho các tổ chức, tập thể và cá nhân trao tặng ủng hộ cho chương trình.

Kết thúc Chương trình nghệ thuật "Sức mạnh nhân đạo" với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018, Ban tổ chức đã vận động được 1,92 triệu suất quà Tết; 110 tỷ 115 triệu đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hỗ trợ và hơn 270 triệu đồng từ Chiến dịch nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin 1409 với cú pháp TET (từ ngày 27/12/2017 - 24/2/2018). Mỗi tin nhắn đóng góp 20.000 đồng cho người nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018.

hon 110 ty dong ho tro dong bao ngheo cung chung vui don tet

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình "Sức mạnh nhân đạo".

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc