Hơn 100 xe bọc thép Mỹ tiến vào Iraq

10:37 | 22/10/2019

651 lượt xem
|
(PetroTimes) - Các lực lượng Mỹ đang rời khỏi Syria được cho là đã vào lãnh thổ Iraq, nơi họ sẽ tiếp tục sự hiện diện của mình trong khu vực. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump mới đây nói bóng gió rằng, những binh sĩ này có thể trở về nhà.
hon 100 xe boc thep my tien vao iraq
Xe bọc thép của quân đội Mỹ

Hãng Reuters đưa tin, hơn 100 xe bọc thép chở các binh sĩ Mỹ đã được phát hiện tiến vào Iraq từ biên giới Sahela ở tỉnh Dohuk.

Một nguồn tin an ninh người Kurd ở Iraq cho biết, binh sĩ Mỹ đã đi vào khu vực người Kurd bán tự trị ở Iraq.

Đông thái di chuyển quân diễn ra ngày 21/10 nằm trong kế hoạch của Lầu Năm Góc, nhằm chuyển toàn bộ gần 1.000 nhân sự khỏi phía bắc Syria tới phía tây Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho hay, lực lượng này sẽ tham gia vào các hoạt động chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, các binh sĩ Mỹ sẽ tham gia thực hiện các nhiệm vụ ở Syria từ "ngôi nhà mới" của mình ở Iraq.

Trước khi rời khỏi Syria, lực lượng Mỹ đã phá hủy một căn cứ, một sân bay và thiết bị tại một tiền đồn của mình ở Syria.

Trước đó, Tổng thống Trump từng tuyên bố: "Đã đến lúc đưa các binh sĩ của chúng ta về nhà", song giờ đây, những binh sĩ này đang có mặt tại Iraq.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc