Hôm nay khai mạc Carnaval Hạ Long

18:13 | 28/04/2011

970 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tuần Du lịch Hạ Long năm nay hướng tới mục tiêu an toàn cho du khách và đây cũng là định hướng để du lịch Quảng Ninh phát triển bền vững", ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Carnaval Hạ Long 2011 sẽ diễn ra từ 28/4 đến 1/5. Những hoạt động chính của lễ hội bao gồm: Carnaval Hạ Long, Hội thảo bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, thi người dẫn chương trình hay nhất về Vịnh Hạ Long…

Điểm nhấn của tuần du lịch Hạ Long là đêm Carnaval Hạ Long với chủ đề “Kỳ quan Hạ Long lung linh màu sắc” với 3 phần: khai mạc, biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, diễu hành Carnaval và vũ hội hóa trang sẽ diễn ra vào tối ngày 1/5 tại khu du lịch Bãi Cháy. Lễ hội Carnaval Hạ Long năm nay dự kiến sẽ có thêm phần biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của từng địa phương trong tỉnh.

 

Lễ hội Carnaval Hạ Long sôi động.

Đặc biệt, lễ khai mạc sẽ có tiết mục trình diễn ánh sáng kéo dài 90 phút với chủ đề “Đêm Hạ Long kỳ ảo – Hạ Long by night”. Đây là màn trình diễn ánh sáng công nghệ cao, lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Carnaval. Vào tối ngày 1/5, lễ hội sẽ có màn bắn pháo hoa tại TP Hạ Long.

Tại cuộc họp về tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nhữ Thị Hồng Liên nhấn mạnh quyết tâm đạt 60 triệu phiếu bầu để vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, trong đó có nhiều phiếu bầu chọn từ cộng đồng quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, khẳng định tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2011 hứa hẹn là bước ghi điểm quan trọng đối với danh thắng nổi tiếng này của Việt Nam trong cuộc bình chọn “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới” do Tổ chức New Open World khởi xướng qua mạng Internet (http://www.natural7wonders.com/).

 

Vịnh Hạ Long.

Cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới bắt đầu từ tháng 8/2007 đến tháng 11/2011. Hiện, vịnh Hạ Long đã hoàn thành giai đoạn 1 và 2 của cuộc bầu chọn và đã lọt vào danh sách 28 ứng cử viên cuối cùng tham gia giai đoạn 3 của cuộc bầu chọn.

Ngày 11/11, tổ chức New Open World sẽ công bố kết quả.

(Carnval Hạ Long 2011)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc