Hôm nay, cả nước ra quân "truy quét" mũ bảo hiểm "rởm"

09:18 | 15/03/2013

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với thông điệp: “Người dân hãy sử dụng mũ đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”, sáng ngày hôm nay (15/3), lực lượng quản lý thị trường trong cả nước sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý và tịch thu mũ bảo hiểm "rởm".

Bảo vệ chính mình từ mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Tại buổi họp báo chiều 14/3, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: "Mục tiêu của cao điểm không phải là xử phạt người dân mà là xử lý các cơ sở kinh doanh sản xuất mũ bảo hiểm không đạt chất lượng đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu, phân biệt được đâu là mũ đạt chuẩn và hãy đội mũ tốt để  bảo vệ chính mình".

Trong cao điểm này, các lực lượng chức năng chỉ xử phạt các trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đội mũ không đúng quy cách và đội mũ không đúng chủng loại (mũ cho người đi xe đạp, mũ thể thao). Ông Nguyễn Hoàng Hiệp lưu ý trên thị trường hiện nay bày bán nhiều mũ có hình thức giống mũ bảo hiểm nhưng thực chất nó dành cho các môn thể thao, hoặc chỉ có tác dụng che nắng không có tác dụng  bảo vệ khi xảy ra chấn thương phần đầu...

Đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng là tự bảo vệ chính mình.

Theo ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), trong những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường ở một số tỉnh thành đã kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm, qua đó phát hiện hàng vạn chiếc mũ không đạt chất lượng, không dán tem CR.

Ngày 15/3 trên khắp cả nước, lực lượng quản lý thị trường sẽ triển khai đồng bộ, kiểm tra phát hiện và tịch thu mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, mũ kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái…

UBATGT kêu gọi doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm trợ giá cho người dân.

Thí điểm bán mũ bảo hiểm chuẩn, trợ giá

Cũng tại buổi họp báo, Ban ATGT TP Hà Nội và Công ty cổ phần Á Long đã ký cam kết, bán trợ giá cho người tiêu dùng từ 50 – 70 ngàn đồng trên một sản phẩm.

Theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ 15/3 – 15/6 trên cả nước, sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh và sử dụng mũ giả. Người dân sẽ được hướng dẫn cách nhận biết mũ đạt chất lượng, lựa chọn mũ có tem hợp quy CR, mũ có đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm bảo vệ, quai đeo.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc