Hôm nay (30/10) Quốc hội bắt đầu hoạt động chất vấn

08:14 | 30/10/2018

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày hôm nay, 30/10, Quốc hội sẽ dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đến hết ngày 1/11.

Theo chương trình, trong buổi sáng hôm nay 30/10, ngay sau khi Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội sẽ nghe các báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, chất vấn tại kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Tiếp đó, đại biểu quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

tu hom nay 3010 quoc hoi se danh 3 ngay cho hoat dong chat van
Quốc hội dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn

Trong ngày chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng, từ 15 giờ 50 đến 16 giờ 35 ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Điểm mới của kỳ họp lần này là Quốc hội sẽ không lựa chọn danh sách 4 Bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn theo từng nhóm vấn đề như các kỳ họp thông thường. Thay vào đó, Quốc hội sẽ nghe các báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, nghe báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5.

Sau đó, các đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XIV.

Như vậy, ĐBQH có thể chất vấn với bất cứ Bộ trưởng, trưởng ngành nào và tất cả các Bộ trưởng, trưởng ngành, các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đều phải sẵn sàng đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp này.

tu hom nay 3010 quoc hoi se danh 3 ngay cho hoat dong chat vanHàng triệu tỷ đồng đầu tư công: "Gần như không có câu trả lời hiệu quả thấp hay cao"
tu hom nay 3010 quoc hoi se danh 3 ngay cho hoat dong chat vanHôm nay (29/10), Quốc hội thảo luận về ngân sách và đầu tư công
tu hom nay 3010 quoc hoi se danh 3 ngay cho hoat dong chat vanTuần sau, Quốc hội bắt đầu chất vấn các thành viên Chính phủ

H.A

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc