Hôm nay 22/10: Quốc hội thảo luận dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi)

07:05 | 22/10/2019

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến, trong buổi sáng nay các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi).

Buổi sáng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi).

Các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi).

hom nay 2210 quoc hoi thao luan du an luat chung khoan sua doi
Hôm nay các đại biểu sẽ thảo luận về Luật Chứng khoán (sửa đổi)

Sau đó, Cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp báo cáo, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Buổi chiều, các đại biểu thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2020.

Cùng với đó, Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025 cũng được đưa ra thảo luận.

Luật Chứng khoán (sửa đổi) do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo. Dự kiến, đây là một trong các dự án luật, nghị quyết sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp này.

Nhiều ý kiến cho rằng, Dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) đã được trình Quốc hội cho ý kiến với nhiều nội dung mới đã được bổ sung, sửa đổi mang tính đột phá. Kỳ vọng khi dự luật được ban hành sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong tương lai.

M.L